Đồng Tháp kiềm giảm tội phạm hình sự gần 28%

Thứ Tư, 10/03/2021, 17:39

Qua 5 năm thực hiện Chương trình phòng, chống tội phạm, tình hình trật tự an toàn xã hội ở tỉnh Đồng Tháp có chuyển biến tích cực, kiềm chế gia tăng tội phạm, nhất là tội phạm hình sự giảm gần 28%.


Ngày 10/3, Ban chỉ đạo 138 và 896 tỉnh Đồng Tháp tổ chức tổng kết các kế hoạch phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2020; tổng kết đề án 896 giai đoạn 2013-2020.

Qua 5 năm thực hiện, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có nhiều chuyển biến tích cực, kiềm chế gia tăng tội phạm, nhất là tội phạm hình sự giảm gần 28%. Trên địa bàn tỉnh không hình thành các băng nhóm có tổ chức theo kiểu xã hội đen và các điểm nóng tệ nạn xã hội, không phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp báo cáo tại hội nghị. 

Công an tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện tốt việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các sở, ngành tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính, giấy tờ công dân đạt kết quả cao.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban chỉ đạo 138 và 896 đánh giá cao kết quả đạt được. Các ngành, các cấp cần bám sát định hướng của Trung ương, Tỉnh ủy để cụ thể hóa các kế hoạch thực hiện.

Công an tỉnh Đồng Tháp với vai trò nòng cốt phối hợp với các ngành tham mưu từng chương trình và mục tiêu chỉ tiêu với quyết tâm cao hơn trong xây dựng Đề án giai đoạn tiếp theo, không để hình thành các điểm nóng, tụ điểm phức tạp, làm tốt công tác an ninh nông thôn lấy sự bình yên của người dân làm trọng yếu.

Các ngành phối hợp với gia đình giải quyết tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, chủ động kiên quyết trong công tác phòng, chống ma túy, tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Các sở ngành, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cán bộ đơn vị vận động, tuyên truyền đến người thân trong gia đình cũng như người dân, thực hiện tốt việc đăng kí cấp căn cước.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban chỉ đạo 138 và 896 đánh giá cao kết quả đạt được. 

Công an tỉnh tham mưu cho Ban chỉ đạo 896 chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, khắc phục những tồn tại, hạn chế của dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp, sản xuất quản lý căn cước công dân để tập trung tối đa nguồn lực, phương tiện thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Dịp này, UBND tỉnh và Công an tỉnh Đồng Tháp đã trao khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các đề án.

Văn Vĩnh - Phước Thanh
.
.