Lãnh đạo Hải Phòng thăm hỏi thượng úy CSGT bị xe máy tông trọng thương

Thứ Ba, 09/07/2019, 19:48
Chiều ngày 9-7, Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang phối hợp với VKSND cùng cấp, lập hồ sơ xử lý đối tượng Đỗ Văn Thắng (SN 2003, ở xã Thái Sơn) đã có hành vi vi phạm các quy định về ATGT và chống người thi hành công vụ.

Thông tin từ Công an huyện An Lão cũng cho biết, thực hiện việc đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tổ tuần tra của Đội CSGT-TT-CĐ, do thiếu tá Nguyễn Văn Bắc làm tổ trưởng, đã triển khai nhiệm vụ trên tuyến tỉnh lộ 354. Quá trình tuần tra, kiểm soát, vào lúc 11 giờ cùng ngày 9-7, đã phát hiện Đỗ Văn Thắng, điều khiển xe máy hiệu Airblade BKS: 15D1 - 294.35, vi phạm, không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ cao.

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng thăm hỏi, động viên thượng úy Nguyễn Trọng Quý.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng Thắng không chấp hành mà lao thẳng vào cán bộ công an làm nhiệm vụ. Diễn biến sự việc đã camera hành trình của một phương tiện cùng tham gia giao thông ghi lại, cho thấy khi đâm vào thượng úy Quý, xe máy của Thắng không có dấu hiệu giảm tốc độ. Hậu quả làm thượng úy Nguyễn Trọng Quý bị hất văng lên cao, thương tích vùng đầu và mặt, còn Thắng chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thượng úy Nguyễn Trọng Quý đã được đồng đội đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp. Theo chẩn ban đầu của các bác sỹ, thượng úy Quý bị xuất huyết não, máu tụ trong não, gãy xương cánh tay cùng nhiều chấn thương khác, trong tình trạng không tỉnh táo…

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện An Lão cũng đã triển khai lực lượng đến hiện trường, tiến hành điều tra xác minh, đồng thời phối hợp với VKSND huyện An Lão, chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành các thủ tục ban đầu theo quy định của pháp luật, đồng thời điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Chiều cùng ngày, nhằm động viên tinh thần, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã đến giường bệnh thăm hỏi thượng úy Nguyễn Trọng Quý. Theo đó lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu bệnh viện Bệnh viện Việt Tiệp tạo điều kiện tốt nhất để cứu chữa cho thượng úy Quý. Đồng thời cũng khẳng định, TP Hải Phòng và Ban ATGT luôn đồng hành cùng bệnh viện và đồng chí thượng úy Nguyễn Trọng Quý.

V. Huy - Đ. Minh
.
.