Đà Nẵng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho CBCS Công an

Thứ Năm, 14/05/2020, 19:13
UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt kế hoạch chi hơn 14 tỷ đồng để đào tạo, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an TP Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngày 14/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Lê Trung Chinh  đã ký kế hoạch nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an TP nhằm đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

CSGT Đà Nẵng trao đổi với du khách nước ngoài.

Theo đó, từ năm 2020 đến hết năm 2030, các cán bộ, chiến sỹ Công an trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài như lực lượng CSGT, Xuất nhập cảnh, Cảnh sát khu vực, Công an các quận, huyện…sẽ được đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Thái…Trước mắt ưu tiên đào tạo tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung.

Có khoảng 1.400 cán bộ, chiến sỹ với 2.520 lượt đào tạo, được chia làm 2 giai đoạn. 

Được biết, trong những năm gần đây, tình hình người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, đến Đà Nẵng ngày càng gia tăng với nhiều mục đích khác nhau, nhưng chủ yếu là tham quan, du lịch. Năm 2019, số lượng người nước ngoài nhập cảnh, khai báo tạm trú trên địa bàn Đà Nẵng tăng cao, với hơn 3,6 triệu lượt người, tăng hơn 37% so với năm 2018 (trong đó, người Hàn Quốc chiếm tỉ lệ 50%, Trung Quốc chiếm 19%)

Hoài Thu
.
.