Cư dân mạng cảm phục những người hùng trong chữa cháy chung cư Carina Plaza

Thứ Sáu, 23/03/2018, 21:45
Hình ảnh những người lính cứu hỏa quả cảm chiến đấu với "giặc lửa" nơi đám cháy chung cư Carina Plaza với những vết thương trên người đã lay động trái tim cộng đồng mạng.


Đám cháy xảy ra khoảng 1h30 sáng 23-3, tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM đã làm 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Cảnh sát PCCC đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập lửa, cứu người. 

Vụ cháy đã cướp không chỉ cướp đi sinh mạng của rất nhiều nạn nhân và làm rất nhiều khác bị thương. Những người lính cứu hỏa lao mình vào giữa biển lửa để cứu người và chỉ đến khi ngọn lửa được dập tắt, họ mới kịp cảm nhận được những vết thương trên cơ thể mình sau cuộc chiến với "giặc lửa".

Khuôn mặt hốc hác, bơ phờ sau nhiều giờ chiến đấu với lửa.
Các chiến sĩ cứu hỏa tranh thủ chợp mắt ngay trên xe cứu hỏa sau khi ngọn lửa được dập tắt.

Nhưng tất cả như lắng lại khi chứng kiến hình ảnh một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC), da sạm đen vì khói, mồ hôi ướt đẫm khuôn mặt với bàn tay trái đang giơ lên cao. Anh bị bỏng trong quá trình chữa cháy và cứu nạn, da bàn tay anh đã bị bỏng và gần như tuột khỏi bàn tay. 

Một chiến sĩ cứu hỏa bị bỏng tay sau khi làm nhiệm vụ chữa cháy.

Nhìn hình ảnh ấy, bất cứ ai cũng không khỏi xót xa. Với những chiến sĩ cứu hỏa, khi đứng trước ngọn lửa hung dữ, tất cả không nghĩ nhiều đến an toàn của mình, điều duy nhất trong suy nghĩ của các anh là không chế ngọn lửa và tìm kiếm tất cả những nạn nhân còn bị mắc kẹt. Nhiệm vụ cứu người luôn được đặt lên trên tất cả, đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ của một người lính cứu hỏa.

Chia sẻ trên Fanpage của Báo CAND, bạn Hoàng Nguyễn xúc động: "Thầm cảm ơn các anh, những người hùng dám đương đầu với giặc lửa. Các anh giành giật sự sống cho người dân mà chẳng mảy may nghĩ cho bản thân. Nhìn các anh với những thương tích đau đớn mà xót xa lắm. Cảm ơn các anh!".

Bạn đọc của Báo CAND bình luận chia sẻ cảm nghĩ của mình về những người lính cứu hỏa quả cảm.

"Cảm ơn các anh đã hy sinh cứu người dân", Ngọc V. bình luận.

Bạn đọc S.Phong và O.Hương cũng chung suy nghĩ khi bình luận: "Trong khi mọi người tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà thì các anh cảnh sát  PCCC lại tìm cách xông vô tòa nhà... Đọc đến đây tôi mong những người đã bình luận chỉ trich anh tài xế PCCC lái xe ngược chiều trên cao tốc mấy hôm trước nên thông cảm cho các anh... Vì cái gì mà các anh phải liều mình như vậy? Vì ai mà các anh xả thân như vậy?".

"Thật cảm động với suy nghĩ và hành động của các chiến sĩ PCCC! Xã hội nên dành sự ưu ái và tôn trọng đối với lực lượng đặc biệt này, công việc của họ là cứu mạng sống người dân mà hy sinh cả bản thân mình", bạn Hồng Vân chia sẻ.

"Biết ơn các chiến sĩ cứu hỏa, những anh hùng lao vào lửa khói nguy hiểm để cứu người mà chẳng kịp nghĩ tới an nguy của bản thân. Mong các anh cứu được nhiều sinh mạng, rồi bình an trở về nhà nơi cha mẹ, vợ con đang rất lo cho các anh. Trân trọng cảm ơn một lần nữa".

B.Châu
.
.