Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND:

Luôn quan tâm chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi của người lao động

Thứ Năm, 05/04/2018, 07:56
Trong suốt những năm qua, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đã có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa để bảo vệ quyền lợi cũng như chăm lo, nâng cao đời sống của người lao động.

Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND hiện có 24 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 4.510 đoàn viên. Đoàn viên tham gia tổ chức Công đoàn của Tổng cục là những sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và phần lớn là công nhân viên Công an, hợp đồng lao động làm việc tại nhiều lĩnh vực như y tế, lái xe, phục vụ, văn thư, hậu cần… 

Trong suốt những năm qua, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đã có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa để bảo vệ quyền lợi cũng như chăm lo, nâng cao đời sống của người lao động.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại úy Phạm Mạnh Tường, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cho biết: “Hoạt động Công đoàn Tổng cục luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục, Công đoàn CAND, cấp uỷ và thủ trưởng các đơn vị có tổ chức công đoàn và sự chỉ đạo của Cục Tham mưu Chính trị CAND; người lao động được bố trí, sắp xếp việc làm, thu nhập ổn định. Nhìn chung, tư tưởng, tâm trạng chung của đại bộ phận cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Tổng cục ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, của lực lượng Công an…”.

Các đoàn viên Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND về thăm Khu di tích Kim Liên, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng theo Đại úy Phạm Mạnh Tường, trong những năm qua, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên như việc tiếp tục học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động…

Mặt khác, BCH Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cũng hướng dẫn, chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức hoạt động chăm lo cho người lao động, thăm, tặng quà cán bộ, công nhân viên lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và các hoạt động xã hội tình nghĩa. 

Đại úy Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo CAND chia sẻ: “Được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy, Ban biên tập, trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Báo CAND đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, có hiệu quả. Chúng tôi thường xuyên quan tâm đến đời sống của người lao động, tổ chức các buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tổ chức các chương trình về nguồn; chương trình tặng quà cho đoàn viên Công đoàn của Báo trong dịp Tết Nguyên đán… góp phần giúp Công đoàn viên yên tâm, phấn khởi hoàn thành nhiệm vụ công tác của mình”.

Đại úy Phạm Mạnh Tường cho biết, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND luôn quan tâm, rà soát, thăm hỏi kịp thời đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Trường hợp đoàn viên Bùi Thị Vọng, Công đoàn Học viện ANND là một ví dụ.

“Qua nắm tình hình được biết, gia đình đồng chí gặp nhiều khó khăn, bản thân bị u vỏ hộp sọ, phải phẫu thuật, điều trị dài ngày tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, chồng không có việc làm ổn định, trong khi hai con còn nhỏ. Biết được hoàn cảnh của đồng chí Vọng, Công đoàn Học viện ANND, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND, Công đoàn CAND đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả của đồng chí Vọng. 

Đồng thời, chỉ đạo Tổ Công đoàn nơi đồng chí Vọng công tác, thường xuyên quan tâm, động viên đồng chí Vọng và gia đình. Những hoạt động nhỏ đó chính là sợi dây gắn kết, lan toả yêu thương giữa tổ chức công đoàn và đoàn viên trong Tổng cục Chính trị CAND”.

Mặt khác, Công đoàn các cấp trong Tổng cục Chính trị CAND luôn chú trọng triển khai các hoạt động xã hội tình nghĩa, tiêu biểu như: Công đoàn Trường Trung cấp Cảnh sát Giao thông phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Nhà trường nhận hỗ trợ 42 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn với mức 500.000đ/tháng; 

Công đoàn Học viện CSND đề xuất trợ cấp cho 45 đoàn viên khó khăn, thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Công đoàn Báo CAND tặng 81 suất quà cho 66 hộ dân và 15 gia đình Công an có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn...

Ngoài ra, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cũng tổ chức tốt và có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNLĐ và Công đoàn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Tiêu biểu như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào xanh, sạch, đẹp; công tác bảo hộ lao động, vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; đăng ký, đảm nhận và duy trì các công trình, phần việc Công đoàn; công tác xã hội, tình nghĩa trong Công đoàn Tổng cục được chú trọng và thu được nhiều kết quả. 

Với những kết quả đạt được, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2017 và nhiều tập thể, cá nhân trong Công đoàn Tổng cục được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Vũ Cảnh
.
.