Công an tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2021

Thứ Tư, 23/12/2020, 18:38
Tại hội nghị Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ trao Huân chương Chiến công và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và tổng kết và khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc...


Ngày 23/12, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Hội nghị tổng kết công tác Công an và phong trào “Thi đua vì An ninh Tổ quốc” năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Dự hội nghị có Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Công an, Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn gắn lên cờ truyền thống và trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Công an huyện Bạch Thông.

Năm 2020, tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 đã tác động sâu sắc tới tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế xã hội của tỉnh, đã đặt ra nhiều thách thức đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn đã bám sát chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. 

Đã tham mưu  Ban thường vụ Tỉnh ủy và chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.  

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó nổi lên là tội phạm về ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm Tết nguyên đán Canh Tý 2020, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025…

Hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong toàn lực lượng Công an tỉnh, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Hoàn thành bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn trao cờ thi đua của Bộ Công an cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020 cấp cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh trong năm 2021, Công an tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả công tác trọng tâm: Chủ động triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh, triển khai các phương án phối hợp phòng, chống dịch bệnh COVI-19, chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, kịp thời đấu tranh ngăn chặn thủ đoạn mới nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tiếp tục nâng cao chất lượng, năng lực công tác, chăm lo cho lực lượng Công an xã; làm tốt công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho nhân dân đón tết an toàn, thuận lợi.

Tại hội nghị Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ trao Huân chương Chiến công và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và tổng kết và khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. 

Ngọc Ánh – Nam Phong – Quốc Huy
.
.