Công an ra đảo giúp dân hoàn thành thủ tục hành chính

Thứ Hai, 11/07/2016, 09:03
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân kinh doanh dịch vụ homestay ở xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam), Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công an TP Hội An cử cán bộ ra đảo giúp người dân làm thủ tục theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Linh, Phó Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, hiện tại ở xã đảo Tân Hiệp, có 30 hộ dân kinh doanh dịch vụ lưu trú theo loại hình homestay.

Qua nắm bắt thông tin thực tế, các hộ kinh doanh này chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về kinh doanh có điều kiện, trong đó có điều kiện về PCCC. Trong khi, theo trình bày của người dân xã đảo Tân Hiệp về điều kiện đi lại và việc tiếp cận thông tin để hoàn thành thủ tục còn nhiều khó khăn.

Do đó, để kịp thời giải quyết nhu cầu cho người dân, giảm thời gian đi lại cho bà con từ đảo vào đất liền, đơn vị báo cáo, đề xuất và được Ban Giám đốc Công an tỉnh chấp thuận cho thành lập 1 tổ công tác gồm 3 đồng chí trực tiếp ra xã đảo để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết trực tiếp thủ tục kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC tại các cơ sở kinh doanh homestay cho người dân.

Cán bộ chiến sĩ Công an hướng dẫn cho người làm thủ tục PCCC và ANTT.

Bên cạnh đó, Công an TP Hội An cũng cử cán bộ cùng tham gia tổ công tác để phối hợp hướng dẫn và giải quyết các thủ tục liên quan đến ANTT… “Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chương trình cải cách hành chính theo chủ trương của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Nam”, Thiếu tá Linh bày tỏ...

Việc cán bộ chiến sĩ Công an ra tận đảo giúp giải quyết các thủ tục hành chính khiến người dân xã đảo Tân Hiệp rất đỗi vui mừng. Ông Lê Văn Thành, người chủ dịch vụ homestay Tâm Hiền, gồm 5 phòng, diện tích hơn 100m2 ở thôn Bãi Ông, bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an và chia sẻ: “Nhờ các anh Công an ra đảo giúp bà con làm các thủ tục về PCCC và ANTT mà các hộ kinh doanh như tôi rất tự tin trong hoạt động kinh doanh của mình vì đã đảm bảo các quy định của pháp luật. Hơn nữa, qua việc này còn giúp bà con nâng cao hơn nữa ý thức về công tác PCCC và đảm bảo ANTT”.

Qua tìm hiểu, trong những ngày cao điểm mùa du lịch như hiện nay, trung bình mỗi ngày có từ 1.800-2.000 lượt du khách ra tham quan đảo Cù Lao Chàm. Và một lượng lớn du khách chọn trải nghiệm một đêm ở đảo qua loại hình kinh doanh dịch vụ homestay.

Do đó, việc lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam trực tiếp ra đảo để hướng dẫn các hộ kinh doanh hoàn thành những thủ tục về PCCC và ANTT là việc làm cần thiết và được người dân rất đỗi hoan nghênh. Việc làm này góp phần tạo nên một môi trường du lịch bình yên và thân thiện với du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Ngọc Thi
.
.