Công an chèo thuyền mang quà tặng người dân vùng nước ngập

Thứ Ba, 31/07/2018, 20:34
Trắng đêm canh đê, dầm mình xuống nước vận chuyển lương thực, di dời đồ đạc giúp bà con vùng lũ thuộc huyện Chương Mỹ, những chiến sỹ công an đã để lại trong lòng người dân một hình ảnh đẹp.



Sáng 31-7, tại xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ), mặc dù nước đã rút khoảng 15 cm so với ngày hôm qua nhưng mọi tuyến đường vào trung tâm xã vẫn chìm sâu dưới nước. 
Đặc biệt, trước sức nước đã lên tới mức 7,5m, trên báo động 3 là 0,5m, cao hơn đỉnh lũ năm 2008 là 0,05m, ngày và đêm hôm qua (30/7) quân và dân huyện Chương Mỹ đã tập trung toàn bộ lực lượng hộ đê, đắp hàng nghìn bao cát tránh nước tràn qua đê. Cho đến sáng nay, con đê tả sông Bùi đã được đảm bảo an toàn.
Phương tiện đi lại duy nhất là thuyền và cano. Trắng đêm qua, hàng trăm chiến sỹ bộ đội, công an đã  thức canh đê, lội nước vận chuyển lương thực, di dời đồ đạc, tài sản giúp đỡ bà con vùng lũ. 
Thuyền thúng cá nhân trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân vùng ngập. 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, từ khi nước bắt đầu gây ngập lụt (21-7), toàn bộ 100% cán bộ chiến sỹ công an huyện đã ứng trực 100%, giúp đỡ bà con đi lại, đảm bảo an ninh trật tự và tài sản cho người dân. Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ công an huyện đã quyên góp tặng 100 suất quà cho những gia đình khó khăn trong vùng ngập lụt. 
Trung tá Nguyễn Thành Trung cho biết: “Chúng tôi căng hết sức mình để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp, cùng với các lực lượng khác hộ đê suốt chiều và hết đêm qua. Sắp tới, dự kiến lũ rút hết cũng phải sau 10-15 ngày nữa, chúng tôi cũng sẽ huy động lực lượng giúp bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh”. 
Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, năm nào vùng Chương Mỹ cũng có nhiều xã trũng bị ngập nên việc “sống chung với lũ” không còn xa lạ với người dân nơi đây. Tuy nhiên, năm nay nước dâng cao hơn, nhanh hơn nên các đoạn đê xung yếu cần được gia cố kịp thời. Mặc dù vậy, người dân đều được thông báo kịp thời sơ tán nên không có thiệt hại về người.

Những phần quà hỗ trợ của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Chương Mỹ đến với người dân tuy rất nhỏ nhưng vào thời điểm này lại vô cùng quý giá.
Đại diện chính quyền xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tiếp nhận quà hỗ trợ của CBCS Công an huyện Chương Mỹ.
N.Yến - C.Thắng - P.Sơn (Ảnh - Clip)
.
.