Phát huy vai trò của phụ nữ trong Công an TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 12/10/2017, 21:41
Ngày 12-10, Đảng ủy Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH) đất nước.


Đại tá Ngô Minh Châu phát biểu tại hội nghị

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết: Trong 10 năm qua, các cấp ủy Đảng, đảng viên và CBCS trong Công an TP Hồ Chí Minh đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức, cũng như hành động về công tác phụ nữ. 

Theo đó, vị trí, vai trò của phụ nữ được nâng cao, tình trạng định kiến giới đã được giảm dần khoảng cách. Qua đó, đã tạo được bình đẳng giới thực chất ở các lĩnh vực chính trị, giáo dục, đào tạo sức khỏe, gia đình và xã hội. 

Với đặc thù là lực lượng chiến đấu nên tỷ lệ nữ chiếm từ 10 đến 15%. Hầu hết các đơn vị trực thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đều có cán bộ nữ.

Đại tá Ngô Minh Châu trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an TP Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, tạo điều kiện thuận lợi để CBCS nữ tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ. 

Tỷ lệ nữ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên đạt 17,75% trên tổng số CBCS có trình độ tương đương và đạt 60,34% trên tổng số CBCS nữ, tăng 10,12% so với năm 2006…Hàng năm, 100% chị em phụ nữ được khám sức khỏe và phụ nữ có thai được khám thai theo đúng định kỳ quy định.

Dịp này, Đảng ủy Công an TP Hồ Chí Minh đã trao tặng tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

H.Mai-C.B
.
.