Công an TP Cần Thơ đến từng địa phương đối với các trường hợp chưa làm CCCD

Thứ Ba, 18/05/2021, 12:02
Tính đến thời điểm hiện tại, Công an TP Cần Thơ đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD cho trên 76% trong tổng số hơn 1 triệu công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trên địa bàn. Để hoàn thành việc cấp CCCD cho các trường hợp còn lại trong thời gian sớm nhất, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện theo phương pháp “cuốn chiếu”, nghĩa là phải hoàn thành cấp CCCD cho 100% dân ở xã, phường này xong mới tới xã, phường khác.

Thượng tá Trần Hoàng Phúc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ cho biết, cái khó hiện nay là các trường hợp người dân không cư trú tại nơi đăng ký thường trú. Các trường hợp này là người dân ở các huyện vùng ven đến trung tâm thành phố thuê nhà, mướn trọ ở để lao động và sinh sống. 

“Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố, đơn vị đã phối hợp cùng Công an các quận, huyện tiến hành lập danh sách cụ thể, sau đó tiến hành vận động người dân đến làm CCCD tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố hoặc tại Công an quận, huyện nơi đang tạm trú”, Thượng tá Trần Hoàng Phúc thông tin.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra, chỉ đạo tại các Tổ cấp CCCD.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, ngoài số nhân khẩu không thể thu nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an các quận, huyện trên địa bàn phải có giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để thu nhận số nhân khẩu còn lại, đảm bảo hoàn thành công tác cấp CCCD trước ngày 25/5/2021.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với nhân khẩu tạm trú. Đồng thời, lập danh sách những người chưa làm CCCD để “đi đến từng nhà, gặp từng người” trực tiếp tuyên truyền, vận động. Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ lực lượng Công an trong việc vận động người dân làm CCCD.

Công an TP Cần Thơ thực hiện việc cấp CCCD theo phương pháp "cuốn chiếu".

Giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp kiểm tra thực tế và giao nhiệm vụ cho Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp cùng Công an các địa phương thực hiện việc cấp CCCD theo phương pháp “cuốn chiếu”, nghĩa là phải hoàn thành cấp CCCD cho 100% dân ở xã, phường này xong mới tới xã, phường khác. Đối với địa bàn dân cư phân tán, các Tổ cấp CCCD lưu động phải di chuyển nhiều địa điểm trong cùng một ngày để cấp CCCD cho người dân thuận lợi nhất.

Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc CBCS, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác cấp CCCD để đạt các chỉ tiêu đề ra. Kịp thời đề xuất khen thưởng động viên các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Quán triệt toàn thể lực lượng làm nhiệm vụ cấp CCCD phải chấp hành nghiêm điều lệnh, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân. Tuyệt đối không để xảy ra sai phạm, tiêu cực. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trần Lĩnh
.
.