Cấp CCCD lưu động trên ôtô và lồng ghép tuyên truyền bầu cử

Thứ Hai, 17/05/2021, 14:19
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân và góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 17/5, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk Glong triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) trên ôtô và lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử...


Có mặt tại điểm cấp CCCD lưu động trên xe ô tô được di chuyển đến tại các thôn thuộc xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, chúng tôi ghi nhận được sự hài lòng của người dân khi được cấp CCCD lưu động trên xe ô tô. 

Một số hình ảnh cấp CCCD lưu động trên xe ô tô tại xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong. 

Ông Hàng A Sủng, người dân thôn 6, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong cho biết: “Tôi và người dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi khi được lực lượng Công an đến tận các thôn, khu dân cư để cấp CCCD. Việc làm này tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi, giảm bớt thời gian đi lại cho người dân ở những địa bàn rộng, vùng sâu, vùng xa như xã Đắk R’măng. Trước khi làm CCCD chúng tôi được lực lượng Công an tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác bầu cử; hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong quá trình làm CCCD, chúng tôi được lực lượng Công an tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác rất nhanh, khoa học, chúng tôi cảm ơn các anh rất nhiều...”.

“Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm của lực lượng Công an trong việc triển khai cấp CCCD lưu động bằng xe ô tô. Trên xe ô tô được trang bị đầy đủ các phương tiện, máy móc được di chuyển đến tận các thôn, các khu dân cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển đến các địa điểm làm CCCD. Cách làm này cũng tránh việc tập trung đông người, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cùng với đó lực lượng Công an còn lồng ghép tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử. Đây là việc làm rất thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-206”. Một lãnh đạo xã Đắk R’măng chia sẻ.

Theo Thiếu tá Phan Thị Như Thảo, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sự sáng tạo trong việc triển khai các cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ, việc triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều tích cực, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để nâng cao hiệu quả cấp CCCD, đặc biệt là để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai cấp CCCD lưu động trên xe ô tô. Xe được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị như: máy lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in… đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD được diễn ra thuận lợi. Việc trang bị xe cấp CCCD lưu động sẽ đáp ứng nhu cầu, phục vụ Nhân dân tại những khu vực, địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại khó khăn, thiếu phương tiện di chuyển. 

Đồng thời để góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong quá trình triển khai cấp CCCD, chúng tôi đều quán triệt cho CBCS tuân thủ nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử và công tác, phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Qua triển khai bước đầu tại xã Đắk R’măng, chính quyền và Nhân dân ở đây đánh giá rất cao cách làm của lực lượng Công an. Trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Công an các huyện khác để duy trì và nâng cao hiệu quả cách làm này để xuống tận cơ sở, đến từng thôn, bon, khu dân cư để cấp CCCD cho người dân với phương châm “vì Nhân dân phục vụ”, “làm hết việc, chứ không hết giờ”...

Minh Quỳnh
.
.