Làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cho phóng viên, nhà báo tại Cần Thơ

Thứ Tư, 13/01/2021, 11:18
Ngày 13/1, tại Văn phòng Thường trú Báo CAND (Cục Truyền thông CAND, Bộ Công an) Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tổ chức thu thập thông tin lưu động để cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho nhân viên, cán bộ, phóng viên, nhà báo công tác tại các cơ quan báo chí Trung Ương, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, đóng tại địa bàn Cần Thơ.

Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hai dự án công nghệ thông tin cấp quốc gia. Đây là hai dự án rất có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số. 

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, kiểm tra việc thu thập thông tin, cấp CCCD gắn chip điện tử.

Từ năm 2016, Công an TP Cần Thơ đã cấp CCCD mã vạch cho khoảng 60% người dân trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cấp CCCD có gắn chíp điện tử, Công an TP Cần Thơ tổ chức lập danh sách người trong độ tuổi cấp CCCD nhưng chưa được cấp. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia các lớp tập huấn về cấp CCCD có gắn chip điện tử. 

Cán bộ Công an quận Ninh Kiều tận tình, hướng dẫn công dân thực hiện các thao tác thu thập thông tin.

Ban giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các quận, huyện lập tổ thu nhận thông tin cá nhân trong quy trình thực hiện cấp thẻ CCCD bằng hình thức lưu động. 

Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự Công an quận Ninh Kiều đã tiến hành thu nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin cá nhân để thực hiện CCCD cho cán bộ, nhân viên, phóng viên, nhà báo đóng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cán bộ Công an lấy mẫu vân tay, thực hiện việc thu thập thông tin. 

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết: dự kiến từ nay đến 1/7, Công an quận sẽ cấp khoảng 90.000 CCCD có gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn. Ưu điểm của CCCD có gắn chíp điện tử là trữ lượng thông tin lớn hơn CCCD mã vạch, độ bảo mật cao. 

Việc thực hiện thu thập thông tin nhanh, gọn và chính xác. 

CCCD gắn chíp điện tử có thể tích hợp thêm nhiều thông tin. Người dân khi sử dụng CCCD có gắn chip điện tử được thuận tiện hơn trong các giao dịch mà không cần mang theo nhiều loại giấy tờ khác. 

Công an quận Ninh Kiều đã lập tổ lưu động thu thập thông tin, cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Các trường hợp đã được cấp CCCD 12 số, CCCD mã vạch vẫn còn giá trị sử dụng thì vẫn còn nguyên giá trị pháp lý và sử dụng bình thường.

Văn Vĩnh
.
.