Tưng bừng ngày hội tuyển quân

Chủ Nhật, 28/02/2021, 12:38
Sáng ngày 28/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ giao nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị nhận quân.

Năm 2021, Hội đồng tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND của Công an tỉnh đã tuyển chọn được 213 công dân có đủ các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn và các quy định khác của lực lượng CAND, đảm bảo sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ giao nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn nên năm nay công dân phục vụ có thời hạn trong CAND đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, đúng quy định. Những tân binh đợt này là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong ngành Công an. Các tân binh đều phấn khởi tòng quân và xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện nghĩa vụ.

Phát biểu tại Lễ giao nhận, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các chiến sỹ vừa được tuyển chọn nhập ngũ đồng thời động viên và giao nhiệm vụ cho các chiến sỹ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nỗ lực trong công tác, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ trẻ chia tay người thân trước khi nhận nhiệm vụ.
Lên đường về đơn vị mới.

Cùng ngày tại Nghệ An, đã diễn ra lễ giao, nhận quân hơn 3.000 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.   

Năm 2021, Nghệ An được Chính phủ giao tuyển 3.350 công dân, trong đó tham gia nghĩa vụ quân đội là 3.104 công dân giao và 246 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Võ Trọng Hải tặng quà cho các tân binh.  

Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận đã được các huyện, thành, thị thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội được chú trọng, thực hiện chu đáo nên 100% thanh niên được gọi tuyển quân đợt này đều rất quyết tâm, hăng hái lên đường, chất lượng tân binh được đánh giá khá tốt. 100% thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ được xét nghiệm COVID-19 và có 100% có kết quả âm tính.




T.Ngà - S.Quý - M.Tâm
.
.