Công an Thái Nguyên đẩy nhanh cấp CCCD và tăng cường chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 15/05/2021, 09:51
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tổ công tác làm căn cước công dân (CCCD) của Công an tỉnh Thái Nguyên đã phân công cán bộ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt đối với người dân đến làm CCCD; cấp phát khẩu trang cho thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định...

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân tổ 4, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên đã có mặt tại Nhà văn hoá để làm thủ tục cấp CCCD. Theo quan sát của phóng viên, hầu hết người dân đều tuân thủ công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… trước khi vào làm thủ tục cấp CCCD.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tổ công tác làm CCCD của Công an tỉnh đã phân công một cán bộ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt đối với người dân đến làm CCCD; cấp phát khẩu trang cho những người dân không có khẩu trang, hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trên 2m, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn khi đến làm CCCD.

Đại uý Nguyễn Việt Dũng- Tổ cấp CCCD lưu động, Công an tỉnh cho biết, do người dân tập trung khá đông tại điểm cấp CCCD nên cán bộ, chiến sĩ thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, thực hiện việc giãn cách, đeo khẩu trang y tế cũng như khử khuẩn đúng cách, đo thân nhiệt trước khi vào nhận phiếu, xếp hàng chờ làm CCCD để công tác phòng, chống dịch luôn được bảo đảm.

Chúng tôi di chuyển đến tổ cấp CCCD của Công an thị xã Phổ Yên đang làm việc tại UBND xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên, mặc dù đã hơn 11h30 trưa nhưng vẫn còn khá đông người dân xếp hàng đợi làm CCCD. 

Cán bộ Công an Thái Nguyên giúp đỡ người già đến làm CCCD.

Chị Đinh Thị Hà, trú tại xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ chiến dịch cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng Công an vừa làm tốt việc cấp CCCD, vừa tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cho người dân. Chúng tôi rất thông cảm và thấu hiểu và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn phòng, chống dịch của các cán bộ, chiến sĩ Công an khi đến làm thủ tục cấp CCCD”.

Hiện tại, Công an tỉnh Thái Nguyên duy trì 20 tổ cấp CCCD lưu động trên địa bàn tỉnh với 428 cán bộ, chiến sĩ không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ. 

Để tiến độ cấp CCCD và công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, tại các tổ cấp CCCD, lực lượng Công an đã phân chia lịch làm việc với người dân một cách khoa học, cụ thể; sắp xếp người dân ngồi giữ khoảng cách, không tập trung đông người trong quá trình làm thẻ CCCD… để phục vụ người dân đến làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hầu hết người dân đều ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Công an tỉnh Thái Nguyên cấp CCCD cho người dân, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Thượng tá Lăng Đức Trung- Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu các Tổ cấp CCCD phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19; duy trì 3 ca làm việc, có khi đến tận sáng hôm sau. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học bố trí, sắp xếp lịch làm CCCD phù hợp, tránh tập trung đông người, đảm bảo giữ khoảng cách trong quá trình làm thẻ CCCD”.

Tính đến ngày 14/5, Công an tỉnh đã tiếp nhận hơn 495.000/732.000 hồ sơ CCCD, trả hơn 89.000 thẻ CCCD. Dự báo tình hình dịch COVID-19 thời gian tới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, song mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đang thể hiện sự quyết tâm, ngày đêm khắc phục khó khăn, chung sức cùng toàn lực lượng đẩy lùi dịch bệnh cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành Dự án theo chỉ tiêu Bộ Công an đã đề ra.

Minh Thắng
.
.