Phóng viên báo CAND được Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng

Thứ Hai, 06/03/2017, 17:09
Chiều 6-3, tại Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu năm 2017.  Phóng viên Báo Công an nhân dân và một số phóng viên các báo đài khác trên địa bàn đã được trao tặng bằng khen.

Toàn cảnh buổi họp báo

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm 2016, Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung lực lượng triển khai quyết liệt, tổ chức 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, thực hiện chuyển hóa tình hình ANTT các địa bàn trọng điểm, giáp ranh, địa bàn có nhiều khu công nghiệp. Đấu tranh mạnh với các băng nhóm côn đồ, tội phạm có tổ chức và hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. 

Các vụ phạm pháp về hình sự xảy ra 985 vụ (giảm 208 vụ so với năm 2015), điều tra làm rõ 894 vụ, bắt 1.242 đối tượng (đạt 90,7%). Trong đó, các án giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, hiếp dâm trẻ em, cố ý gây thương tích do mâu thuẫn xã hội, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giao cấu với trẻ em chưa được kiềm chế (tập trung tại các địa bàn giáp ranh như: TP Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, thị xã Bến Cát, thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên).

Đặc biệt, các vụ phạm pháp về kinh tế và chức vụ được Công an tỉnh Bình Dương phát hiện nhiều hơn. Nổi lên, những vụ buôn bán hàng cấm, buôn lậu, trốn thuế, sản xuất buôn bán hàng giả, vi phạm về khai thác và bảo vệ rừng, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vi phạm trên lĩnh vực đất đai và thực hiện các dự án. 

Ngoài ra, một số đối tượng bên ngoài đã móc nối với cán bộ ngân hàng lập giả hồ sơ để vay tiền và chiếm đoạt tài sản. Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện 766 vụ (tăng 221 vụ bằng 40,5%), 802 đối tượng vi phạm. Trị giá hàng hóa tạm giữ hơn 30 tỷ đồng. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính hơn 16,3 tỷ đồng.

Phóng viên Báo CAND được trao tặng Giấy khen

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với Báo Công an nhân dân, Báo Bình Dương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

Qua đó, kịp thời nêu gương các tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc góp phần cổ vũ động viên cán bộ, chiến sỹ và phong trào quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT; đồng thời góp phần cảnh giác, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật trong người dân; vận động toàn dân tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT...

Nhân dịp này, Công an tỉnh Bình Dương đã trao tặng Giấy khen cho đồng chí Nguyễn Đức Mừng, phóng viên Báo Công an nhân dân và một số phóng viên các báo đài khác trên địa bàn, vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền giữ gìn ANTT năm 2016 trên địa bàn.

C.Bình
.
.