Chuyện ghi ở các chốt trực bảo vệ an ninh APEC

Chủ Nhật, 12/11/2017, 08:43
Trong Tuần lễ Cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng, mặc dù thời tiết lúc mưa to gió lớn, lúc lại nắng gắt nhưng các CBCS Công an TP Đà Nẵng, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực phối hợp, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT tại các địa điểm diễn ra sự kiện, hội nghị.

Trưa 11-11, sau khi kết thúc các hoạt động đưa tin về phiên họp kín đầu tiên của các nhà lãnh đạo cấp cao APEC khi đang trên đường chạy về Trung tâm báo chí quốc tế để tiếp tục tác nghiệp, nhóm phóng viên chúng tôi đã bắt gặp các tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ dẫn, đón các đoàn đại biểu 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC..  đang tập trung tại đây để đợi lệnh chỉ huy. 

Thượng úy Trương Văn Phúc, thuộc Đội TTKS số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Để phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC, 12 CBCS thuộc đơn vị được điều động vào TP Đà Nẵng để thực hiện nhiệm vụ đưa đón các đoàn đại biểu. Các CBCS chúng tôi rất phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. 

Kiểm tra an ninh chặt chẽ ngay tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC.

Tại bãi đỗ xe rộng lớn nằm bên tuyến đường dốc là bán đảo Sơn Trà, nhiều CSGT vừa trao đổi công việc cần thiết, vừa tranh thủ dùng nhanh bữa trưa ngay tại điểm làm nhiệm vụ.

Chiều muộn 11-11, chúng tôi quay trở lại ở Furama resort, nơi diễn ra nhiều sự kiện, hội nghị của Tuần lễ Cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng, các CBCS Công an vẫn đang làm nhiệm vụ mặc dù trước đó hai tiếng, Hội nghị cấp cao APEC đã bế mạc, kết thúc một tuần làm việc sôi động của các quan chức, đại biểu và lãnh đạo các nền kinh tế APEC. 

Thiếu úy Lê Minh Thành, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hòa Vang cho biết, nhiệm vụ của anh là trực tại chốt số 15, ngay trước Furama resort bắt đầu từ sáng 6-11 cho đến khi kết thúc Tuần lễ Cấp cao APEC. 

“Nhiệm vụ của chúng tôi tại chốt là bảo vệ ANTT, điều tiết giao thông, chặn đường mỗi khi có đoàn đại biểu đi qua. Đây là lần đầu tôi được cấp trên phân công nhận nhiệm vụ tại một sự kiện quan trọng như Tuần lễ Cấp cao APEC nên rất tự hào và vinh dự”, Thiếu úy Thành chia sẻ. 

Cũng tại khu vực này, trò chuyện với chúng tôi, Thượng úy Nguyễn Phước Sơn, CSGT quận Ngũ Hành Sơn làm nhiệm vụ tại ngã ba đường Võ Nguyên Giáp cho biết, ca trực của anh bắt đầu từ 7h sáng và kéo dài cho đến chiều muộn. 

“Do Tuần lễ Cấp cao APEC có hơn 10.000 đại biểu của 21 nền kinh tế tham dự, bên cạnh đó là hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đổ về Đà Nẵng nhân dịp sự kiện này nên đường phố rất đông người. Vì thế khi có đoàn xe của các đại biểu đi qua thì chúng tôi phải vừa chốt chặn các ngả đường, vừa tiến hành phân luồng để đảm bảo ATGT”, Thượng úy Sơn bày tỏ.

Hai đồng chí Hoàng Đình Sơn và Đặng Văn Tú, là học viên Trường Trung cấp CSND V được điều ra tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT, ATGT cho biết, trước khi thực hiện nhiệm vụ, cả hai cùng 100 học viên khác đã được Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các động tác chỉ huy, phân luồng giao thông, giữ gìn tác phong, lễ tiết người chiến sĩ CAND để phục vụ TLCC APEC… 

Trời bắt đầu tối dần, một số phóng viên tản về nơi nghỉ của mình nhưng các CBCS Công an vẫn mải mê làm việc. Trung úy Trần Thị Ngân Giang, Đội CSGT Công an quận Cẩm Lệ cho biết, không chỉ đơn vị của chị mà nhiều đơn vị khác vẫn sẽ ứng trực làm nhiệm vụ thêm vài ngày nữa cho đến khi những nhà lãnh đạo, quan chức và đại biểu của các nền kinh tế APEC cuối cùng rời Đà Nẵng về nước.

A. Khoa - H. Chi - P. Nguyễn
.
.