Chung sức, đồng lòng vì thương hiệu Báo CAND

Thứ Năm, 21/01/2016, 20:06
Ngày 21-1, gần 400 cộng tác viên Báo Công an nhân dân (CAND) đã cùng hội ngộ tại nhà khách Phương Nam, TP Hồ Chí Minh trong buổi gặp gỡ cuối năm do báo CAND tổ chức.


Đến tham dự buổi họp mặt có Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND; Thiếu tướng Trương Văn Thanh, nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; các đồng chí Trương Minh Nhựt, Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh, Phạm Đức Hải, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cảm ơn các đại biểu, cộng tác viên đã đồng hành cùng Báo CAND trong năm qua.

Tham dự buổi họp còn có đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Thành Ủy, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh, các Tổng cục, Vụ, Cục, Trường thuộc Bộ Công an và các địa phương, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan văn học nghệ thuật, văn nghệ sĩ, cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Trở thành hoạt động thường niên được tổ chức ngay trước thềm năm mới, trong nhiều năm trở lại đây, buổi họp mặt cộng tác viên đã không chỉ là ngày để những người làm báo CAND tri ân các cộng tác viên, những người đã đồng hành, chung sức cùng đội ngũ làm báo CAND.

Đây còn là dịp để những người tham gia và hỗ trợ thực hiện các ấn phẩm của báo CAND cùng hội ngộ, giao lưu, nhìn lại kết quả của một năm làm báo đã qua, cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm và hướng đến những mục tiêu phấn đấu mới cho chặng đường làm báo sắp tới.

Các đại biểu dự buổi gặp gỡ cuối năm tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, TBT Báo CAND đã trân trọng cám ơn sự giúp đỡ, ủng hộ, quan tâm cộng tác với Báo CAND.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết, năm 2015 là năm khó khăn với báo giới nói chung, báo CAND nói riêng. Tuy nhiên với sự giúp đỡ chân tình của các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý, văn nghệ sĩ, sự cộng tác tích cực của các cộng tác viên đã giúp những người làm Báo CAND đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp cả về mặt chuyên môn lẫn công tác xã hội từ thiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2015, báo CAND đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an…

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng bày tỏ, trong năm 2016 và tất cả các chặng đường hoạt động sắp tới, những người làm báo CAND luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của lãnh đạo các cấp, các cộng tác viên trên cả nước.

Trong buổi gặp mặt, các đại biểu khách mời, các cộng tác viên lâu năm của báo CAND và các ấn phẩm của báo đã chia sẻ nhiều ý kiến đóng góp chân thành về các ấn phẩm, chương trình, hoạt động của báo.

Đội ngũ những người làm Báo CAND đã tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các đại biểu, cộng tác viên. Chắc chắn, những đóng góp tâm huyết, niềm tin và sự giúp đỡ của những người bạn đồng hành là sự động viên rất lớn để những người làm Báo CAND tiếp tục cố gắng phấn đấu, đưa Báo CAND và các ấn phẩm của báo thực sự là cầu nối tin cậy, nhân văn, chuyển tải thông tin chính xác, kịp thời đến với độc giả.

Nhà thơ, nhà báo Lê Minh Quốc:

Mới đó đã cả chục năm, kể từ ngày tôi có thơ in trên báo CAND. Sau đó, tôi lại cộng tác những bài viết ở lĩnh vực văn hóa văn nghệ. Và nay vẫn còn tiếp tục viết.

Với tờ Báo CAND, ban đầu, cũng như nhiều bạn đọc khác tôi nghĩ tờ báo này khô khan, nặng về lý luận nhưng sau khi cộng tác, có điều kiện đọc báo kỹ hơn, tôi nhận ra rằng: Đây là tờ báo uy tín, có nhiều thông tin hấp dẫn. Do đặc thù của tờ báo là cơ quan ngôn luận trực thuộc Bộ Công an nên các thông tin không được phép sai sót, dù là chi tiết nhỏ nhất.

Điều đáng ghi nhận là các anh chị trong Ban biên tập, phóng viên và đội ngũ cộng tác viên đã khéo léo sử dụng nhiều hình thức, văn phong, thể loại để chuyển tải một cách nhuần nhuyễn các vấn đề quan tâm. Theo tôi, ngoài các chủ đề chính về truyền thống, xây dựng lực lượng thì các mảng khác như văn hóa - xã hội vẫn là dấu ấn lớn.

Lật lại các tờ báo đã lưu trữ, tôi vẫn thích những bài viết về đấu tranh chống tham nhũng, chống tệ nạn xã hội, phòng chống tội phạm, Tình báo quốc tế, An ninh thế giới, Bình luận quốc tế... Có lẽ, một phần do đặc thù là tờ báo của ngành nên phóng viên của báo đã có điều kiện thuận lợi tiếp cận nguồn tin sớm nhất. Những thông tin đó, theo tôi, không phải nhà báo nào cũng có được điều kiện thuận lợi như thế.

Nói về Báo CAND thì nhiều lắm. Ngoài câu chuyện chuyên môn thì thái độ ân cần, thân mật của các anh chị trong cơ quan báo CAND ở phía Nam là điều khiến các cộng tác viên, trong đó có tôi yêu mến và gắn bó ngày càng nhiều hơn với tờ báo này.


Nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh:

Phan Hoàng đã gắn bó với báo CAND rất lâu, thường xuyên theo dõi các ấn phẩm của báo. Tuy nhiên, tôi chỉ cộng tác viết bài với tờ Văn nghệ công an vì đây là ấn phẩm gần gũi với chuyên môn của mình nhất. Trong thời đại công nghệ với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, việc báo CAND và các ấn phẩm của báo giữ vững được vị trí là một trong những “thương hiệu” báo chí mạnh như hiện nay là thành quả thực sự rất đáng mừng.

Giữa tình hình khó khăn chung của báo chí, nhất là các ấn phẩm văn nghệ thì việc ấn phẩm Văn nghệ Công an không những duy trì được lượng bạn đọc ổn định mà còn phát triển, tăng thêm kỳ phát hành gần đây rất “đáng nể”. Nhưng, để phát triển vững chắc hơn nữa, tôi nghĩ, những người báo CAND cũng cần tích cực thay đổi. Những bài viết phải có sự tách bạch rạch ròi, văn ra văn, báo ra báo. Cần có thêm nhiều bài viết thâm nhập sâu sát hơn với đời sống thực tiễn…


Doanh nhân Lưu Quốc Cường:

Tham gia hoạt động xã hội từ thiện với Báo CAND đã hơn chục năm qua nhưng đến nay, báo vẫn là địa chỉ để những người làm kinh doanh như tôi chọn làm cầu nối tin cậy, chuyển những kinh phí, vật chất chúng tôi ủng hộ, giúp đỡ các mảnh đời kém may mắn trên cả nước. Xác định hiệu quả hoạt động xã hội từ thiện của báo nhiều năm nay nên ngoài đóng góp của bản thân, tôi còn vận động thêm nhiều bạn bè, người thân cùng tham gia.

Tôi mong muốn, báo CAND sẽ tiếp tục duy trì, phát triển hoạt động này nhiều hơn nữa trong những năm sắp tới để những người làm kinh doanh như chúng tôi nói riêng, các nhà hảo tâm nói chung có thể chuyển sự giúp đỡ của mình đến đúng đối tượng, đúng những mảnh đời cần được hỗ trợ và sẽ được hỗ trợ một cách kịp thời.

Hoa – Lữ
.
.