Chuẩn bị tốt các điều kiện cho đợt đặc xá

Thứ Bảy, 08/08/2015, 10:30
Thực hiện kế hoạch đặc xá năm 2015, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành các bước lựa chọn, xét duyệt, đề nghị xét đặc xá cho những phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.


Phạm nhân Nguyễn Duy Thụ, 63 tuổi, là một trong số 16 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên được đưa vào diện xét đặc xá lần này. Tháng 1/2015, phạm nhân Thụ bị bắt với tội danh “Giả mạo trong công tác” và bị kết án 2 năm tù giam.

Trong quá trình chấp hành án, Thụ luôn cố gắng phấn đấu cải tạo, tự giác lao động, học tập để sớm được trở lại với cộng đồng. Phạm nhân thụ cho biết: “Khi có tên trong danh sách đặc xá năm nay, tôi rất hồi hộp và phấn khởi. Để được xét đặc xá lần này bản thân tôi trong thời gian qua đã cố gắng lao động, cải tạo, phấn đấu rèn luyện. Tôi rất cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho tôi có cơ hội sớm trở về hòa nhập với cộng đồng”.

Còn đối với phạm nhân Vương Sỹ Tạo do chưa đủ điều kiện nên không được đưa vào danh sách xét đặc xá lần này, nhưng vẫn lạc quan, quyết tâm cải tạo tốt để được xét đặc xá trong thời gian tới. Phạm nhân Tạo tâm sự: Dù không đủ điều kiện để được xét đặc xá lần này, nhưng tôi xin hứa sẽ quyết tâm cải tạo tốt để sớm được hưởng khoan hồng trong thời gian tới.

Thực hiện kế hoạch đặc xá năm 2015, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo đặc xá và Hội đồng xét, đề nghị đặc xá của trại tạm giam; tổ chức theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra và tổng hợp báo cáo kết quả tới Hội đồng đặc xá Trung ương.

Tới thời điểm này, Công an tỉnh Thái Nguyên đã hoàn chỉnh hồ sơ, danh sách các phạm nhân đủ điều kiện xét đặc xá năm 2015 để chuyển tới Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương xét duyệt và sẽ tiến hành công bố quyết định đặc xá trước ngày Quốc khánh 2-9-2015.

Nguyễn Minh
.
.