Cả trăm đối tượng bị tổ công tác 363 khóa tay

Thứ Ba, 15/01/2019, 16:54
Hàng chục lượt tuần tra của các tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp (tổ công tác 363) để đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong những ngày qua mang lại nhiều mặt tích cực giúp người dân thành phố yên tâm hơn khi tết đến, xuân về…

Chỉ trong vòng nửa tháng kể từ khi tổ công tác 363 của Công an TP Hồ Chí Minh ra đời, các tổ công tác 363 luôn thường trực tại các điểm nóng mất an ninh trật tự, nhất là vào lúc rạng sáng khiến nhiều đối tượng chưa kịp thực hiện hành vi của mình đã bị khống chế xử lý. 

Có nhiều đối tượng khi phát hiện tổ công tác 363 đã tìm cách tháo chạy, tuy nhiên với những chiến sĩ được đào tạo bài bản, tinh nhuệ, tay lái vững… cho nên dù có bỏ chạy vẫn không thể thoát. Những tín hiệu vui từ các tổ công tác 363 đó là đem lại niềm tin yêu của người dân đối với lực lượng CAND.

Chỉ trong vòng nửa tháng, các tổ công tác 363 đã phát hiện cả trăm đối tượng phạm pháp hình sự trên đường phố

Từ 30-12 đến ngày 13-1, các tổ công tác 363 đã phát hiện 146 vụ phạm pháp hình sự, kiểm tra và bàn giao 36 vụ, 64 đối tượng nghi vấn vi phạm pháp luật cho Công an các phường, xã, quận/huyện xử lý. 

Các đối tượng nghi vấn đa phần là cướp giật tài sản, cho vay nặng lãi, gây rối trật tự công cộng, sử dụng ma túy và tàng trữ ma túy, chống người thi hành công vụ. Bị phát hiện nhiều nhất có lẽ là các nhóm thanh thiếu niên điều khiển phương tiện trên đường phố vào đêm khuya thủ theo hung khí trong người như dao bấm, mã tấu, súng bắn đạn bi, súng gas, côn nhị khúc.

Khuya 8-1, tổ công tác 363 tuần tra trên địa bàn huyện Hóc Môn đến giao lộ trên đường Lý Thường Kiệt thì phát hiện một số thanh niên đi trên 2 xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Không chấp hành hiệu lệnh, số thanh niên này điều khiển xe gắn máy tháo chạy ngay lập tức các chiến sĩ Cảnh sát hình sự tách nhóm tổ chức truy đuổi. 

Đoạn đường vắng nên mất một đoạn khá dài các chiến sĩ Cảnh sát hình sự mới khống chế được phương tiện. Kiểm tra trong cốp xe, tổ công tác 363 phát hiện cây mã tấu dài 80cm.

Rạng sáng 9-1, tổ công tác 363 đang làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn qua phường Thới An, quận 12 thì phát hiện 2 đối tượng Lê Xuân Tình (21 tuổi, quê Kon Tum, có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản) và Trần Bảo Trọng (23 tuổi, quê Kon Tum, có 1 tiền án về tội cướp tài sản) lưu thông trên đường nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. 

Lúc đầu 2 đối tượng này giải thích không vi phạm luật pháp, không vi phạm an toàn giao thông, không thực hiện sao bị kiểm tra thì được tổ công tác giải thích và yêu cầu kiểm tra cốp xe. Khi cốp xe được mở, tổ công tác phát hiện một con dao bấm và một dùi cui bằng kim loại. Hai đối tượng bị khống chế giao cho công an phường Thới An, quận 12.

Anh Thư
.
.