CSGT hỗ trợ chuyển lá gan ghép từ sân bay đến bệnh viện

Thứ Hai, 01/06/2020, 17:27
Chỉ trong vòng 10 phút, nhờ sự hỗ trợ của tổ CSGT, lá gan từ sân bay Tân Sơn Nhất đã về đến Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh để kíp mổ kịp thời ghép gan cho bệnh nhân...

Sáng  1-6, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã đến trụ sở Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh gặp gỡ Lãnh đạo Phòng CSGT  đồng thời gửi thư cảm ơn các đồng chí lãnh đạo cùng CBCS CSGT đã hỗ trợ Bệnh viện kịp thời cứu sống bệnh nhân xơ gan đang đứng bên làn ranh sinh tử.

CSGT hỗ trợ đưa là gan từ sân bay đến Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh

Theo đó, khoảng 22h  ngày 18-5, Phòng CSGT ĐB-ĐS nhận được tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh có một người phụ nữ ở Hà Nội hiến tặng gan  cho một bệnh nhân đang điều trị xơ gan tại bệnh viện và lá gan đó đã được vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất, cần được hỗ trợ đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh để kịp thời ghép cho người bệnh.

Đại diện Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh cảm ơn Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh

Nhận được tin, Phòng CSGT ĐB-ĐS lập tức thông báo Đội Tuần tra dẫn đoàn nhanh chóng bố trí lực lượng, phương tiện có mặt tại Sân bay, sắp xếp lộ trình di chuyển, đồng thời thông tin liên tục với lực lượng CSGT tại các chốt, hết lòng hỗ trợ đoàn vận chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh an toàn và nhanh nhất.

Sau 10 phút chạy đua với thời gian, vượt qua quãng đường gần 10km, qua nhiều ngã tư, nút thắt giao thông, các chiến sĩ CSGT đã đưa lá gan đến bệnh viện nhanh chóng, an toàn, giúp các bác sĩ có đủ thời gian để tiến hành ghép cho bệnh nhân. 

Ca ghép gan được thực hiện thành công, bệnh nhân được ghép gan đang dần hồi phục.

Anh Thư
.
.