CSGT xứ Nghệ chi viện lực lượng vào vùng lũ Hà Tĩnh

Thứ Năm, 22/10/2020, 22:06
Đơn vị đã huy động 5 xuồng máy, 2 xe ô tô cứu hộ, và 20 cán bộ chiến sỹ cùng hàng trăm áo phao và phao tròn trực tiếp xuống các xã vùng rốn lũ của các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc của tỉnh Hà Tĩnh để tập trung cứu hộ, cứu nạn,...

Những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, ngập lụt, sạt lở ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, khó lường, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động tối đa sức lực về mặt con người và phương tiện ứng trực, hỗ trợ và chi viện cho tỉnh Hà Tĩnh giúp đỡ bà con nhân dân vũng lũ, nước ngập sâu bằng những hành động thiết thực, kịp thời.

CSGT Công an Nghệ An sơ tán người dân trong đó ưu tiên người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đã huy động 5 xuồng máy, 2 xe ô tô cứu hộ, và 20 cán bộ chiến sỹ cùng hàng trăm áo phao và phao tròn trực tiếp xuống các xã vùng rốn lũ của các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc của tỉnh Hà Tĩnh để tập trung cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu và sơ tán được hàng trăm hộ dân đưa đến nơi an toàn, trong đó có ưu tiên người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Trao tận tay cho người dân bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn lũ vừa qua.

Bên cạnh việc triển khai cán bộ, chiến sỹ xuống các địa bàn ngập lụt để giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao nhiều thùng mì tôm, nước lọc cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Đặc biệt trong hai ngày 21 và 22/10, Phòng CSGT Công an Nghệ An đã vận động CBCS quyên góp ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ với tổng số tiền 230 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như sữa, gạo, áo phao, nước uống...

Trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình Đại úy Trương Văn Thắng – cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) hi sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng chống bão lụt.

Ngày 22/10, 2 đoàn công tác của đơn vị đã vượt hàng trăm km đến với các tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) trao tận tay người dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua, nhằm góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.


Minh Tâm
.
.