Công an An Giang với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Chủ Nhật, 26/07/2020, 10:55
Hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), Công an tỉnh An Giang tổ chức thực hiện nhiều hoạt động, phần việc có ý nghĩa thiết thực, nhằm tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng.

Trong chuỗi các hoạt động, chiều 23/7, Công an tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ trong lực lượng Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tham dự buổi Họp mặt có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh An Giang và các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương qua các thời kỳ.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang bày tỏ sự biết ơn và gửi lời tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng.

Trong không khí thân tình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh An Giang nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. 

Qua đó, nhắc nhở thế hệ CBCS hôm nay về sự đóng góp của các Anh hùng, Liệt sĩ, thương binh, thuộc lực lượng Công an tỉnh An Giang qua các thời kỳ; sự đóng góp, hy sinh của các anh, các chú trong công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên của đất nước, cho nhân dân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi Họp mặt, các đại biểu được nghe thân nhân gia đình Liệt sĩ, các đồng chí thương binh chia sẻ những câu chuyện cảm động, những mất mát, trong 2 cuộc kháng chiến khốc liệt, để thế hệ hôm nay có cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Qua đây, các đại biểu cũng gửi gắm niềm tin, truyền lại ngọn lửa cách mạng, lòng bất khuất, kiên trung của cha anh cho thế hệ trẻ hôm nay.

Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang ân cần thăm hỏi, tặng quà các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi Họp mặt, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCS Công an An Giang bày tỏ sự biết ơn và gửi lời tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng đã hy sinh máu xương cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, làm rạng rỡ cho quê hương… 

“Những hy sinh, tổn thất cùng với những chiến công, thành tích đó là cội nguồn sức mạnh bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, góp phần vào những thắng lợi vĩ đại của dân tộc, giữ vững hòa bình, ổn định và phát triển của đất nước” – Đại tá Đinh Văn Nơi nhấn mạnh và yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn An Giang tiếp tục phát huy các hoạt động trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. 

Cần phải xác định công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng là vinh dự, là trách nhiệm, đạo lý của mỗi CBCS Công an An Giang, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh, với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân…

Đại tá Đinh Văn Nơi cùng các thành viên Đoàn công tác Công an tỉnh An Giang dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ.

Tiếp tục chuỗi các hoạt động tri ân, ngày 24/7, Đoàn công tác Công an tỉnh An Giang do Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh An Giang và thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành.

CBCS Công an An Giang thắp hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh An Giang.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và thắp hương lên các mộ phần trong khuôn viên nghĩa trang với lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đại tá Định Văn Nơi Đoàn cùng Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 13 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành, với tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng.

Đại tá Đinh Văn Nơi ân cần thăm hỏi Mẹ Nguyễn Thị Hường.

Đặc biệt, khi đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường (SN 1921, tại ấp Hòa Tân, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành) – có chồng và 3 người con đều là Liệt sĩ. 

Xúc động trước những hy sinh, đóng góp của Mẹ Nguyễn Thị Hường cùng gia đình, nhằm chia sẻ những khó khăn về điều kiện nhà ở đối với gia đình Mẹ Nguyễn Thị Hường, Đại tá Đinh Văn Nơi đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng, để hỗ trợ gia đình sửa chữa lại căn nhà đã xuống cấp và cũng là nơi thờ cúng các Liệt sĩ. 

Đoàn công tác Công an tỉnh An Giang thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo Ban Chỉ huy Công an huyện Châu Thành huy động lực lượng hỗ trợ gia đình Mẹ Nguyễn Thị Hường sớm hoàn thành việc sửa chữa nhà, nhằm giúp gia đình ổn định cuộc sống.


Trần Lĩnh - Quỳnh Như - Nghiêm Túc
.
.