Bình yên đôi bờ Thạch Hãn

Thứ Ba, 22/12/2015, 08:37
Thị xã Quảng Trị - nơi được biết đến cuộc chiến đấu 81 ngày đêm mùa hè năm 1972 giành giữ từng tấc đất cho Thành cổ thiêng liêng, đang thay da đổi thịt từng ngày. 

Ông Văn Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND thị xã, phấn khởi cho biết: “Có được thành quả đó là nhờ vào sự năng động, sáng tạo, đột phá trong lãnh đạo của tập thể Đảng bộ, chính quyền; sự đồng thuận cao của nhân dân. Đồng thời có sự đóng góp rất lớn của Công an thị xã trong công tác tham mưu, giữ gìn ANTT, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương”. 

Theo ông Lãm, hiện thị xã có 4 phường, 1 xã, với gần 6.300 hộ dân, hơn 25.000 nhân khẩu sinh sống. Nơi đây có tuyến quốc lộ 1 và đường sắt Bắc-Nam đi qua, thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán; mở rộng phát triển giao lưu kinh tế, văn hóa với các huyện, thị trong tỉnh, trong nước. 

Trong những năm qua, thị xã đã thu hút được nhiều dự án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội để phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới… Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi, vẫn còn không ít khó khăn do khách quan, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương. Đó là không ít đối tượng từ nơi khác đến hoạt động trộm cắp, lừa đảo, buôn bán hàng cấm, hàng lậu…

Công an thị xã Quảng Trị ra quân đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT địa bàn. 

Trước tình hình đó, Công an thị xã Quảng Trị chủ động đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chức kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, đơn vị chức năng cùng chung tay góp sức vào việc giữ gìn ANTT; quyết tâm đẩy lùi mọi tệ nạn xã hội, đấu tranh phòng, chống và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật. 

Hưởng ứng phong trào, Hội Cựu chiến binh thị xã tích cực tham gia các tổ hòa giải, bảo vệ ANTT ở địa bàn; Hội Nông dân tổ chức ký cam kết cho 36 chi hội, 1.704 gia đình hội viên không có người vi phạm pháp luật; quản lý, cảm hóa hàng chục thanh thiếu niên hư hỏng; Hội Liên hiệp Phụ nữ tuyên truyền, vận động cán bộ, gia đình các hội viên về công tác đảm bảo ATGT; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện các chương trình hành động “Tuổi trẻ thị xã Quảng Trị thi đua làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ học đường thị xã Quảng Trị hướng về biển đảo quê hương”…  

Thượng tá Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Công an thị xã Quảng Trị cho biết, việc đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã mang lại những kết quả rất đáng mừng. Bên cạnh thành tích đạt được của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, Công an thị xã Quảng Trị đã triệt xóa các tụ điểm ma túy; giảm thiểu đến mức thấp nhất TNGT; đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo đạt hiệu quả cao; đảm bảo bình yên cho từng khu phố, gia đình…

Với những thành quả đạt được, mới đây, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” tặng 35 cá nhân là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp của thị xã Quảng Trị; tặng bằng khen cho 5 lượt tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. UBND tỉnh Quảng Trị cũng tặng “Cờ thi đua xuất sắc” cho 1 lượt tập thể; tặng bằng khen, giấy khen cho 20 lượt tập thể và 15 lượt cá nhân. 

Nhiều tập thể và cá nhân còn nhận được giấy khen của Công an tỉnh Quảng Trị, UBND thị xã Quảng Trị… Ngoài ra, còn có 25 cán bộ, nhân dân và 5 tập thể được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị khen thưởng đột xuất do có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Phan Thanh Bình
.
.