Bế giảng khóa đào tạo hệ cao đẳng đầu tiên cho học viên Campuchia

Thứ Tư, 25/11/2020, 14:49
Ngày 25/11, tại Đồng Nai, Trường Cao đẳng ANND I, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Bế giảng Khóa 1, chuyên ngành Trinh sát ngoại tuyến hệ Cao đẳng, niên khóa 2017 – 2020. Đến dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng ANND I và Ông lãnh sự Thann VuThy, Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP Hồ Chí Minh.

Trường Cao đẳng ANND I trao bằng tốt nghiệp cho các học viên
Các học viên được khen thưởng

Tại buổi lễ, học viên Heng Thearith, đại diện học viên của khóa đã xúc động sẻ chia nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian học tập, rèn luyện dưới mái trường Cao đẳng ANND I. Tình cảm gắn bó, tình đoàn kết quốc tế và những kiến thức tích lũy được ở Việt Nam sẽ là hành trang quý giá giúp học viên rất nhiều trong thực tiễn công tác phòng chống tội phạm ở Campuchia.

Trường Cao đẳng ANND I tặng quà lưu niệm cho đại diện Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP Hồ Chí Minh
Đại diện học viên tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Đại tá Nguyễn Thành Long, cho biết: Sau 4 năm học tập, trong đó có 1 năm học tiếng Việt, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về giáo dục đại cương, cơ sở, ngành và chuyên ngành; tham quan, học tập kinh nghiệm ở các đơn vị Công an địa phương và địa danh lịch sử của Việt Nam; thực tế 3 tháng tại các đơn vị Công an Campuchia. Kết thúc khóa học, 100% học viên được trao bằng tốt nghiệp và tặng Giấy khen vì đã hoàn thành tốt khóa học. Đồng thời mong muốn, các học viên sẽ vận dụng tốt những kiến thức đã học ở Việt Nam để phụng sự cho đất nước Campuchia; là cầu nối đoàn kết, hợp tác giữa lực lượng Công an hai nước nói riêng và người dân hai nước nói chung…

Các đại biểu cùng học viên tại buổi dự lễ

Ông Thann VuThy, đại diện Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP Hồ Chí Minh đã cảm ơn tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường đã giúp đỡ các em học viên hoàn thành tốt khóa học. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng các khóa mới cho Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Đây là khóa đào tạo hệ cao đẳng đầu tiên, nhà trường được Bộ Công an giao nhiệm vụ, trên cơ sở Kế hoạch hợp tác năm 2016 giữa Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam.

H.Khương-C.Bình
.
.