Bé gái đói lả bên đường được CSGT Hà Nội giúp đỡ

Thứ Sáu, 22/11/2019, 12:56
Trên đường làm nhiệm vụ, tổ tuần tra của Đội CSGT số 14 phát hiện một bé gái nằm lả đi trên vỉa hè gần bến xe khách nên đã đưa về trụ sở giúp hồi phục sức khỏe và hỗ trợ về quê.


Vào khoảng 9h30 sáng 22-11, trong quá trình tuần tra kiểm soát theo kế hoạch trên tuyến đường Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tổ công tác thuộc Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội do Đại úy Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng phát hiện một bé gái nằm co ro trên vỉa hè gần bến xe khách Nước Ngầm với dáng vẻ mệt lả. Tổ công tác đã dừng xe, xuống kiểm tra tình hình của bé gái.

Đại úy Tạ Xuân Hậu thăm hỏi bé gái.

Cháu bé cho biết tên là Nguyễn Thị Phương (SN 2006, quê ở tỉnh Thanh Hóa).

Phương chia sẻ, trước khi lên Hà Nội, cháu sống cùng bố mẹ ở quê nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn,  thiếu thốn nhiều nên cháu phải nghỉ học khi mới hết lớp 7. Sau khi nghỉ học, Phương tìm đường ra Hà Nội để kiếm việc phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống, nhưng giữa phố xá đông đúc, Phương cũng không thể xin được việc, người thân cũng không có ai nên cháu quyết định quay về quê.

Bữa cơm ngon lành của Phương tại trụ sở Công an.

Quá trình ra bến xe, do không còn tiền nên Phương cũng không thể mua được vé xe. Cháu mệt và đói nên nằm lả đi ngay trên vỉa hè gần bến xe Nước Ngầm. May mắn sau đó Phương đã được các chiến sĩ CSGT kịp thời giúp đỡ.

Nụ cười rạng rỡ của Phương khi chuẩn bị được lên xe khách về quê.

Bé gái sau đó đã được tổ công tác đưa về trụ sở Công an phường Hoàng Liệt mua đồ ăn để cháu bé lấy lại sức khỏe và nghỉ ngơi, ổn định tinh thần.

Sau khi liên hệ với người thân là mẹ của bé gái, tổ công tác Đội CSGT số 14 đã hỗ trợ bé Nguyễn Thị Phương ra xe khách để trở về quê ngay trong ngày.

N.Thắng
.
.