Giây phút CSGT bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy xe cứu người mắc kẹt

Thứ Tư, 20/11/2019, 12:52
Sáng 20-11, tổ công tác Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội do Trung tá Vũ Xuân Hà Thái chỉ huy làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại nút giao thông Láng Hạ - Đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).


Tại đây, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông đầu giờ sáng, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực cầu Hòa Mục – Nguyễn Ngọc Vũ, cách chốt không xa. 

Vụ tai nạn giữa xe ô tô với 3 xe máy và 1 đạp khiến một cô gái trẻ tử vong tại chỗ đồng thời tạo ra một đám cháy dữ dội trên đường. Lúc này, có một nạn nhân khác của vụ tai nạn cũng đang bị kẹt trong đám cháy.

Hình ảnh Trung tá Vũ Xuân Hà Thái kéo tài xế Grab với đôi chân đã bị bén lửa ra khỏi đám cháy.

Ngay khi phát hiện tình huống nguy cấp, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cùng 1 chiến sĩ CSCĐ trong tổ công tác nhanh chóng lấy bình cứu hỏa dập lửa đồng thời kéo nạn nhân ra khỏi đám cháy kịp thời. Nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu.

Hành động của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cùng đồng đội không quản nguy hiểm lao vào ngọn lửa hung dữ để cứu người dân sau khi được lan truyền đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen của người dân.

Sau khi giải cứu được nạn nhân khỏi đám cháy, Trung tá Thái và đồng đội lại lập tức quay sang tiếp tục làm nhiệm bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trung tá Thái chia sẻ: “Cho đến giờ, tôi vẫn chỉ nghĩ đó là hành động mình cần phải làm khi thấy có người bị nạn. Đặc biệt là lúc này có một nam tài xế Grab bị kẹt cứng trong đám cháy sau tai nạn. Mỗi giây phút chần chừ có thể khiến tính mạng của tài xế đó bị nguy hiểm nên chúng tôi không thể do dự. Khi tôi và đồng đội kéo được bạn í ra ngoài, đôi chân đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may khi chúng tôi đã cứu được bạn í kịp thời.

Chiếc mũ bảo hiểm của một nạn nhân rơi tại hiện trường.

Trung tá Thái cho biết: “Ở vào vị trí lúc đó, khi thấy có người bị nạn, nếu không phải tôi mà các đồng đội khác hay thậm chí là người dân cũng đều sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một người công dân với xã hội”.

Trước đó, vào khoảng 7h25 sáng cùng ngày (20/11) tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (thuộc địa bàn quận Cầu Giấy) hướng đi vào trung tâm Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên quan đến ô tô Mercedes GLC 250 do một phụ nữ điều khiển. Hậu quả, 3 xe máy bị cuốn vào gầm, 1 phụ nữ khoảng 25 tuổi tử vong tại chỗ.

C.Thắng
.
.