Bất ngờ khi thấy CSGT đến tận phòng trọ trao quà

Chủ Nhật, 05/04/2020, 17:06
Nhiều người lao động chân tay, buôn bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 ở phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh quá đỗi bất ngờ khi thấy CSGT đến tận phòng trọ trao quà...

Sáng sớm 5/4, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc chi đoàn Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với đoàn viên thuộc UBND phường Tân Phú, quận 9 tất bật gói gém 100 phần quà, chuyển lên xe đưa đến tận tay những người đang gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Tất bật chuẩn bị những phần quà.

Điểm đến các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc là những người lao động nghèo, những gia đình người bán vé số đang ở trọ tại phường Tân Phú. Đi qua nhiều con hẻm ngoằn nghoèo dưới cái nắng như đổ lửa, bộ quân phục màu vàng ướt mồ hôi nhưng khi gặp những người khó khăn, tận tay trao những phần quà cho họ, cán bộ chiến sĩ trong đoàn cảm thấy nhẹ lòng.

Mang quà đến tặng những người lao động gặp khó khăn sống tại các phòng trọ.
San sẻ yêu thương, mong những người lao động vượt qua gia đoạn khó khăn
Ngoài tặng quà, CSGT còn hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch

Tại một căn phòng trọ xập xệ, bà Nguyễn Thị Hương run run đỡ lấy phần quà gồm gạo, mì gói, nước tương và khẩu trang y tế; cảm ơn những chiến sĩ áo vàng. Bà Hương cho biết, bà sống trọ cùng đứa con gái không có việc làm ổn định, ai kêu gì làm đó, có khi đi bán vé số để kiếm ăn qua ngày. 

Khi dịch bệnh bùng phát bà Hương không thể bán vé số, con gái bà không có việc làm, gạo mua từng bữa. Được sự giúp đỡ của cán bộ chiến sĩ CSGT và các mạnh thường quân, gia đình bà Hương như phần nào trút đi gánh nặng. Bà Hương mong sao dịch qua mau để đi bán vé số, ổn định cuộc sống.

Bị tật ở chân nên công việc nặng nhọc không ai thuê, anh Trần Vũ Cường dắt díu vợ con từ miền Tây lên quận 9 thuê phòng trọ tá túc và kiếm nghề mưu sinh. Hằng ngày anh Cường đi bán vé số để lo cho người vợ khiếm thị và 2 đứa con nhỏ. 

Sau khi Nhà nước yêu cầu ngưng bán vé số 15 ngày để chung tay chống dịch, gia đình 4 người của anh Cường càng thêm chật vật. Nhận phần quà từ tay cán bộ chiến sĩ CSGT, anh Cường bộc bạch: “Bình thường đi bán đủ tiền ăn và tiền trọ cho cả gia đình nay ngưng bán mọi chi tiêu trong gia đình đều phải thắt lưng buộc bụng. Cũng may là có những mạnh thường quân, có các anh CSGT gia đình mội tạm ổn”.

Nhìn những đứa trẻ con anh Cường ríu rít chia nhau khẩu trang rồi đeo cho nhau khiến mọi người trong đoàn đều vui vì vừa làm được một việc ý nghĩa.

Thượng úy Nguyễn Thanh Tân, Phó Bí thư chi đoàn Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của bà con đang chật vật kiếm sống trong những ngày dịch bệnh, anh em trong đội  đã vận động nhau đóng góp và mua những phần quà đem đến trao tận tay, giúp bà con vượt qua mùa dịch khó khăn.

Anh Thư
.
.