Ấm áp tình quân dân giữa mùa bão lũ

Thứ Sáu, 30/10/2020, 13:25
Những ngày qua, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã và đang chống chọi, gồng mình với bão lũ… Và trong hoàn cảnh khó khăn, mất mát đó đã sáng rõ tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào cả nước. Cùng với nhiều địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã có những hành động thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào giữa mùa bão lũ.

Cơn lũ đã đi qua, nhưng nhiều người dân tại huyện Cẩm Xuyên vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhà cửa ngập sâu trong nước lũ, tài sản, lúa thóc bị lũ nhấn chìm, hàng trăm gia súc, gia cầm bị chết, đến cả sách vở của các em nhỏ cũng không thoát khỏi dòng nước lũ. Cơn lũ lịch sử đã nhấn chìm 23 xã của huyện Cẩm Xuyên ngập sâu trong biển nước.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam ủng hộ đồng bào miền trung.

Ngay sau đỉnh lũ lịch sử, CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh đã có mặt kịp thời để sẻ chia với những khó khăn, mất mát của người dân Cẩm Xuyên và tặng hơn 1 nghìn xuất quà cùng nhu yếu phẩm gồm: chăn, cơm cháy, bánh chưng, sữa, tiền mặt và các vật dụng thiết yếu khác cho các hộ dân đang gặp khó khăn trên địa bàn huyện. Cảnh thương tâm dội vào lòng mỗi CBCS của đơn vị… 

Trung tá Đỗ Thị Thu Hiền cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Giám đốc Công an tỉnh, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tình cảm và trách nhiệm của mình đối với đồng chí, đồng bào các tỉnh miền Trung, Phòng CSGT đã phát động 100% CBCS quyên góp ủng hộ và tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà tại 2 xã thiệt hại nặng nề nhất của huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh…”.

CBCS Phòng CSGT tặng 1000 suất quà cho bà con nhân dân tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Đôi mắt của người lính già thâm quầng vì mấy đêm không ngủ, Thượng tá Dương Trung – Nguyên Phó trưởng Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hiện đang sinh sống tại thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên rưng rưng nước mắt:  "Nhận được sự thăm hỏi, động viên của CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Cảm ơn các đồng chí đã quan tâm, giúp đỡ bà con chúng tôi vượt qua khó khăn sau lũ"…

Cũng có mặt tại huyện Cẩm Xuyên những ngày này, mặc dù trời đã hửng nắng, nhưng mực nước vẫn ở mức cao, ngập nhà dân, nhiều nơi dân cư do ngập sâu hơn 1m nên giao thông bị chia cắt, các phương tiện chở hàng cứu trợ bà con vùng lũ phải chuyển lương thực, thực phẩm sang thuyền, bè của nhân dân mới chuyển trực tiếp tới những hộ đang ngập lụt, khó khăn. 

Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng gần 500 suất quà cho bà con nhân dân tại thị xã Ba Đồn và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Tại đây, hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã được Phòng tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Hà Nam trao tận tay những đồ dùng, thực phẩm cần thiết với tổng số tiền 65 triệu đồng.

 Trung tá Trần Minh Hải – Phó trưởng Phòng tổ chức cán bộ chia sẻ: “Đi tận nơi và chứng kiến những mất mát đau thương, chúng tôi càng hiểu và thấu cảm được tình người trong khó khăn hoạn nạn, thấy được sự quan tâm của các tầng lớp trong xã hội, mỗi khi đồng bào mình gặp tai ương, hoạn nạn. Việc chúng tôi làm hôm nay chỉ góp một phần nhỏ để giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Vượt gần 500km đến với đồng bào tỉnh Quảng Bình, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh mang theo tấm lòng nhân ái, sẻ chia trên tinh thần đùm bọc đã lan toả hơi ấm tới đồng bào vùng bị thiên tai nơi đây. Từ sự chung tay, ủng hộ của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức, Hội phụ nữ Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tặng gần 500 suất quà gồm: nhu yếu phẩm, quần áo, thuốc, nước sạch, gạo… cho bà con nhân dân tại xã Quảng Minh, xã Quảng Sơn - thị xã Ba Đồn và thị trấn Phong Nha - huyện Bố Trạch, với số tiền trên 350 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Phước ở Thôn Trằm Mé, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch,  gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cơn lũ đi qua khiến gia đình bà lại trở về bàn tay trắng, vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng thêm chồng chất: “Tôi rất cảm ơn các chiến sỹ Công an đã luôn sát cánh kề vai với chúng tôi khi có thiên tai, khi khó khăn nhất” bà nói.

Cả nước một lòng hướng về miền Trung – “khúc ruột” không thể cắt rời; hơn lúc nào hết, tinh thần dân tộc, yêu nước thương nòi, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” lại dâng cao như lúc này. Trước tình hình lũ lụt, ngập úng gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh miền Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã phát động 100% CBCS tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.  

Phát biểu tại buổi phát động, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, với tấm lòng nhân ái, bằng những việc làm thiết thực nhất chia sẻ khó khăn với nhân dân các vùng bị thiệt hại bởi lũ lụt; chung tay, góp sức cùng nhân dân cả nước hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Ngay sau buổi phát động, Công an các đơn vị, địa phương trong Công an tỉnh,  Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã nhanh chóng triển khai hưởng ứng quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng chí, đồng bào để kịp thời vượt qua những khó khăn do lũ, lụt gây ra. Dù đêm tối hay trong ngày nắng gắt, những gói quà vẫn đều đặn được vận chuyển đến từng khu vực, từng nhà, từng người. Họ làm việc hết mình vì tình nghĩa đồng bào, với mong muốn duy nhất là không để bà con bị đói trong mưa lũ.

Cơn lũ rồi sẽ đi qua… Nhưng hậu quả của nó để lại vẫn còn nặng nề. Bên cạnh những nồi bánh ấm lửa lòng, những suất quà như quần áo, chăn ấm, nhu yếu phẩm… là tình cảm chân thành, là nghĩa cử cao đẹp của mỗi CBCS Công an tỉnh Hà Nam gửi đến đồng bào miền Trung như một động lực để giúp miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phương Thảo
.
.