2 Cảnh sát bất chấp hiểm nguy cứu người tự tử

Chủ Nhật, 21/02/2016, 19:09
Phát hiện một phụ nữ nhảy cầu tự tử, 2 Cảnh sát đã bất chấp hiểm nguy lái ca nô xuống dòng sông chảy siết để cứu người.

Người thân chị Nguyễn Thị Kim N (29 tuổi, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) đã gọi điện cảm kích sự dũng cảm của Thượng úy Lê Trọng Khải và Trung úy Nguyễn Vũ Phương, cán bộ Đội Phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tây Ninh.

Trước đó, khoảng 14h45' ngày 15-2, trong lúc đang trực công tác tại tổ chống buôn lậu Cầu Gò Dầu (huyện Gò Dầu), Thượng úy Lê Trọng Khải và Trung úy Nguyễn Vũ Phương, nghe tiếng người dân kêu có người nhảy từ trên cầu Gò Dầu xuống sông tự tử.

Thượng úy Lê Trọng Khải và Trung úy Nguyễn Vũ Phương trên Cano tuần tra.

Lập tức, Đồng chí Khải và Phương lái ca nô ra sông nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết cứu người. Thấy vậy, một số người dân câu cá nơi chân cầu cũng bơi ra hỗ trợ hai đồng chí đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Sau khi được sơ cứu, nạn nhân đã hồi tỉnh. Hai đồng chí đã thông báo cho Công an thị trấn Gò Dầu đến tiếp nhận vụ việc giải quyết theo thẩm quyền và bàn giao nạn nhân cho gia đình chăm sóc. Nạn nhân được cứu tên Nguyễn Thị Kim N.

Được biết, vào tháng 9-2013, đồng chí Khải cùng với 1 chiến sỹ nghĩa vụ cũng đã cứu sống một cô gái trong trường hợp tương tự, được Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen.

Nhất Minh-C.B
.
.