Máy bay bung cửa, đánh rơi hơn 9 tấn vàng

Thứ Sáu, 16/03/2018, 07:41
Một chiếc máy bay chở vàng ở Nga đã bị bung cửa khi vừa cất cánh, khiến hàng trăm thỏi vàng, nặng tổng cộng hơn 9 tấn vàng rơi thẳng xuống đất.

Một chiếc máy bay An-12 chở vàng của hãng hàng không Nimbus đã bị bung cửa khi vừa cất cánh từ sân bay Yakutia, vùng Siberia, khiến gần như toàn bộ số kim loại quý hiếm trên khoang bị rơi xuống đất, Sputnik ngày 15-3 đưa tin.


Các thỏi vàng vương vãi trên đường băng sau sự cố hi hữu. Video: RT

Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga xác nhận chiếc An-12 chở theo hơn 9 tấn vàng, bạch kim và kim cương trị giá suýt soát 380 triệu USD, thuộc sở hữu của một công ty khai thác mỏ lớn của Nga.

Rất may, sự cố xảy ra khi chiếc máy bay vừa cất cánh, nên các thỏi vàng nói trên chỉ nằm đâu đó trong khu vực sân bay và sẽ được thu hồi đầy đủ. TASS dẫn lời một số quan chức Bộ Nội vụ Nga cho hay lực lượng tìm kiếm đã thu hồi được gần như toàn bộ số kim loại quý.

"Tôi ước mình đang ở Yakutsk", một người dùng mạng xã hội viết trên tài khoản cá nhân. "Tôi ước chiếc máy bay đã bay qua nhà tôi", một người dùng khác hóm hình chia sẻ.

Yakutsk là bang rộng lớn bậc nhất của Nga, nổi tiếng với không khí lạnh giá và trữ lượng vàng, kim cương nhiều nhất thế giới. 

Thiên Minh
.
.
.