CNN: Nước phở Việt Nam thuộc top "đỉnh" nhất thế giới

Thứ Ba, 02/03/2021, 10:13
Mới đây, chuyên mục ẩm thực của trang tin CNN Travel đã xếp hạng nước dùng trong món phở Việt Nam thuộc top 20 loại súp "đỉnh" nhất thế giới.
Nước dùng phở Việt Nam có vị nguyên bản nhất là được hầm ừ xương và thịt bò cùng với những gia vị đặc biệt.

Theo CNN Travel, điều tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món phở Việt Nam chính là loại nước dùng được ninh nhiều giờ với hoa hồi, quế chi cùng những loại gia vị có tính nóng khác nhau như gừng, hành khô...

CNN trích dẫn một vài dòng trong cuốn sách "The Pho Cookbook" của tác giả Andrea Nguyen cho biết, dù phở là một trong những món ăn xuất khẩu nổi tiếng nhất của Việt Nam, nhưng nước dùng phở vẫn là một thứ còn khá mới mẻ trên thế giới.

Tác giả Andrea Nguyen nêu rõ, nước phở có nhiều biến tấu và hương vị khác nhau nhưng người Việt Nam vẫn chuộng nhất là nước dùng phở được hầm từ xương, thịt bò vì mang tính nguyên bản nhất. Và từ những năm 1930, phở đã được phục vụ với những lát thịt bò được chần tái bằng loại nước dùng này. 

Ngoài nước dùng phở, một số món đặc sản khác cũng được lọt vào danh sách 20 loại nước súp ngon nhất thế giới của CNN Travel là như mỳ bò Lan Châu của Trung Quốc, súp củ cải đỏ borscht Ukraine, Tom yum goong của Thái Lan, Tonkotsu Ramen của Nhật Bản, Yayla çorbasi của Thổ Nhĩ Kỳ...

Súp củ cải đỏ Borscht được ưa chuộng tại Đông Âu. 
Súp hải sản kiểu Pháp Bouillabaiss.
Caldo verde - súp cải xoắn và xúc xích Bồ Đào Nha.
Linh Đan
.
.
.