Ít nhất 30 con khỉ bị lửa thiêu chết trong đêm giao thừa ở sở thú nước Đức

Thứ Năm, 02/01/2020, 17:21
Ít nhất 30 con khỉ tại khu bảo tồn đã chết sau khi một đám cháy lớn - được cho là do đèn trời hoặc đốt pháo hoa gây ra, vào lúc nửa đêm ngày 31-12 vừa qua.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc nửa đêm ngày 31-12-2019, tại khu bảo tồn khỉ thuộc Sở thú Krefeld ở miền Tây nước Đức đã khiến hầu hết các loài linh trưởng bao gồm tinh tinh, đười ươi và 2 con khỉ đột già bên trong thiệt mạng.

Lực lượng cứu hoả đã không thể giải cứu đàn khỉ.

“Chuồng khỉ bị cháy vào khoảng nửa đêm. Chúng tôi không biết chính xác nó bắt đầu cháy vào lúc nào nhưng chuồng khỉ đã bị thiêu rụi hoàn toàn” - ông Wolfgang Dressen - Giám đốc sở thú Krefeld, nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

Dressen cho biết ít nhất 30 con khỉ đã thiệt mạng trong vụ cháy và đây là “ngày tồi tệ nhất trong lịch sử của sở thú Krefeld”.

Dịch vụ cứu hỏa nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 12h38’ và nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên, họ không thể cứu được những con khỉ vì chúng đã bị lửa thiêu chết.

Toàn bộ khỉ trong khu bảo tồn đã thiệt mạng, chỉ còn 2 con tinh tinh là Bally và Limbo sống sót sau đám cháy. Giám đốc Sở thú cho biết chúng bị thương nhẹ và đang được chăm sóc.

Hiện trường vụ cháy chuồng khỉ.

Sở thú Krefeld đã phải đóng cửa không tiếp đón khách vào hai ngày đầu năm mới. 

Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát miền Tây nước Đức phát hiện một số đèn lồng đã được thả lên trời trong khu vực này. Họ nghi ngờ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn có thể là do việc thả đèn lồng trong lễ đón Giao thừa. 

Điều tra viên Gerd Hoppmann cảnh báo những chiếc đèn trời này vô cùng nguy hiểm, chúng có thể bay tới hơn 1 km và đã bị cấm ở bang North Rhine-Westphalia từ năm 2009. Những người vi phạm lệnh cấm này có thể bị phạt tới 1.000 euro (tương đương khoảng 1,121 $).

Ông Gerd Hoppmann cũng kêu gọi những người đã thả đèn lồng trong khu vực đứng ra cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Được biết, sở thú Krefeld là nơi bảo tồn và sinh sống của khoảng 1.000 loài động vật hoang dã như voi, báo, tê giác. Mỗi năm, điểm tham quan hấp dẫn đón khoảng 400.000 lượt du khách. Khu bảo tồn khỉ bắt đầu mở cửa từ năm 1975 và có tổng diện tích khoảng 2.000 mét vuông.

V.Cường (theo CNN)
.
.
.