Du lịch trở lại mùa “Trăm hoa đua nở”

Thứ Sáu, 01/04/2022, 08:44

Mở cửa hoàn toàn trở lại sau 2 năm đại dịch COVID-19, du lịch Việt như lò xo bung nén, với không ít chỉ dấu về sự phục hồi, phát triển trong thời gian tới.

Đồng loạt tung sản phẩm mới với nhiều chính sách hấp dẫn

Được coi là sự kiện mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành du lịch, Hội chợ “Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022” cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan về du lịch Việt phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới. Mặc dù ngành du lịch gặp rất nhiều khó khăn sau hai năm đại dịch, VITM 2022 vẫn thu hút trên 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngay trong ngày khai mạc đầu tiên (ngày 31/3), VITM 2022 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, tổ chức, người làm du lịch trên cả nước. Ban tổ chức dự kiến, trong 4 ngày diễn ra hội chợ, sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 40.000 người đến tham gia các hoạt động tại đây.

1.jpg -0
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 thu hút khách trong ngày tổ chức đầu tiên.

Nhiều người làm du lịch cũng cho rằng, năm nay, VITM 2022 rất đặc biệt và đáng mong chờ vì được triển khai chỉ sau 15 ngày, kể từ Việt Nam công bố mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Sự kiện này không chỉ như một “phát súng bồi” báo hiệu các địa phương, doanh nghiệp cần nỗ lực chuẩn bị kế hoạch quảng bá, khôi phục thị trường mà còn là dịp để các công ty du lịch gặp gỡ, đối tác cập nhật thông tin, dịch vụ sau 2 năm đình trệ do COVID-19, giới thiệu các xu hướng, sản phẩm du lịch mới tới tất cả các khách hàng. Những sản phẩm đặc sắc nhất, các chính sách hấp dẫn nhất đều được các đơn vị chuẩn bị rất kỹ lưỡng để “tung” ra trong dịp này.

Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết, bên cạnh các hoạt động gặp gỡ đối tác, các nhà tuyển dụng nhằm tăng cường liên kết và phát triển thị trường du lịch,  Flamingo Redtours còn giới thiệu các bộ sản phẩm du lịch khi bình thường mới với hơn 5.000 tour du lịch quốc tế, du lịch nội địa khởi hành dịp 30/4 và 1/5, du lịch biển đảo cùng các chương trình khuyến mại hè sôi động.

Cũng theo ông Hoan, hiện nay sẽ không còn sự độc tôn của các sản phẩm nội địa như trong kỳ hội chợ trước mà sự trở lại của các tour quốc tế hứa hẹn sẽ bùng nổ và thu hút du khách. Tuy nhiên, Flamingo Redtours không ồ ạt bán tất cả các tour mà sẽ cân nhắc dựa trên các yếu tố như cấu thành giá, thủ tục đơn giản, đường bay thuận lợi, là địa điểm hấp dẫn đối với du khách Việt, đáp ứng mọi nhu cầu từ tham quan, mua sắm đến trải nghiệm. Trong đó, chùm sản phẩm Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông, khởi hành từ tháng 3 đến cuối năm. Riêng tour châu Âu, Mỹ, Úc  khởi hành từ giữa tháng 5 do liên quan đến chính sách mở cửa và xuất nhập cảnh.

Các chương trình hợp tác giới thiệu điểm đến mới cùng Tổng cục Du lịch các nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan giới thiệu những điểm đến mới, trải nghiệm mới cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Riêng kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5, Flamingo Redtours cho ra mắt 1.500 tour du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, trong đó, hành trình Đông Tây Bắc, Tây Nguyên, Điện Biên được đánh giá là  tuyến điểm “hot” nhất trong kỳ nghỉ lễ bởi lịch trình tour phù hợp kéo dài từ 3 – 5 ngày và cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ. Du lịch biển đảo cũng hứa hẹn hút khách trong hè 2022 với nhiều chính sách kích cầu, nhiều điểm khám phá mới…

Cần tận dụng “thời điểm vàng” để phục hồi

Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội cũng cho rằng, đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp du lịch mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng nhất sau một thời gian dài chuẩn bị chu đáo nhất. Các sản phẩm không chỉ hướng đến thị trường trong nước mà còn đặc biệt hướng tới thị trường khách quốc tế, hứa hẹn sự bùng nổ của du lịch trong thời gian tới. Riêng Saigontourist đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - giảm đến 40% áp dụng cho hơn 60 sản phẩm du lịch với đa dạng các loại hình, trong đó có hơn 30 tour trọn gói trong và ngoài nước, khởi hành từ tháng 4 đến tháng 9/2022, đáp ứng hơn 18.000 vé tour. Dịch vụ Free & Easy khởi hành hằng ngày đến hết năm 2022 với các điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để bổ sung thêm sản phẩm, dịch vụ khi mức cầu tăng cao.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ cung cấp trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch COVID, phục hồi và phát triển trong bối cảnh “bình thường mới”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đặc biệt là diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới” nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Hàng loạt các hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu dịp này.

N.Nguyễn
.
.
.