Ấm áp "Tuần lễ tiễn mùa đông của Nga" giữa thủ đô Hà Nội

Thứ Bảy, 12/03/2016, 17:12
Ngày 12-3, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (501 Kim Mã, Hà Nội) đã diễn ra lễ hội truyền thống tiễn mùa đông Maslenitsa của người dân Nga.


Lễ hội do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức với mong muốn tái hiện một lỗi hội truyền thống của nước Nga tại đất nước Việt Nam nhằm mang lại cho những người Nga và người Việt yêu mến nước Nga một cái tết vui vẻ, ấm áp, thân tình.

Lễ hội diễn ra với nhiều trò chơi hấp dẫn, vui vẻ để xua đi cái lạnh, chào mừng mùa xuân mới như : Kéo co, lực sĩ Nga, tặng chiếc khăn tay tình cảm, tiếp sức ngày lễ hội tiễn mùa đông, chổi Nga, xe cút kít…..

Một số hình ảnh tại "Tuần lễ tiễn mùa Đông Nga"  ở Hà Nội.

Các trò chơi khống chỉ thu hút sự tham gia của các bạn trẻ cả 2 nước Việt- Nga mà còn là những trò chơi hồi tưởng kỉ niệm của các bậc trung niên có niềm yêu mến nước Nga đã từng có thời gian sinh sống và làm việc tại nước Nga. Ngoài những trò chơi mọi người còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của Nga như bánh xèo (Blin)…

Lễ hội tiễn mùa đông Maslenitsa là lễ hội truyền thống của người dân Nga nhằm tiễn đưa mùa đông lạnh lẽo đón chào mùa xuân trần đầy sức sống. Tên gọi Maslenitsa có nghĩa là “Bơ” bắt nguồn từ việc vào tuần lễ cuối cùng trước kỳ lễ ăn chay của người Cơ Đốc giáo bắt đầu. Lễ hội thường kéo dài trong một tuần, không cố định phụ thuộc vào ngày lễ ăn chay nhưng thông thường là cuối tháng 2 đầu tháng 3. Đây là một trong lễ hội dân gian vui vẻ và khó quên nhất ở xứ sở bạch dương.
Hoàng Thương
.
.
.