“Đi bộ dưới biển” tại Cù Lao Chàm

Thứ Tư, 27/04/2016, 14:54
Từ 1/5, Cù Lao Chàn đưa chương trình du lịch "đi bộ dưới đáy biển " phục vụ du khách".

Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2009, Cù Lao Chàm là một trong những điểm du lịch lặn ngắm san hô hấp dẫn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chương trình “Đi bộ dưới đáy biển” được đưa vào khai thác tại Cù Lao Chàm.

San hô dưới biển Cù Lao Chàm.

“Đi bộ dưới đáy biển” tạo điều kiện cho du khách đi bộ 56m dưới đáy biển, khám phá cảnh quan thiên nhiên hoang dã dưới nước, đặc biệt là hàng trăm loài san hô, động vật thủy sinh và những đàn cá sặc sỡ sắc màu.

Được biết, trước khi chính thức đưa “Đi bộ dưới biển” vào phục vụ du khách, đơn vị tổ chức đã có ít nhất 3 tháng cho người xuống khu vực tổ chức chương trình để khảo sát và cho cá làm quen với con người.

Một số điểm đến và hình ảnh khác của Cù Lao Chàm.

Đến nay, các đàn cá đã quen với sự xuất hiện của các “vị khách lạ”, có thể bơi đến gần để nhận thức ăn, tạo điều kiện cho khách chụp hình lưu niệm. Để thích hợp cho khách di chuyển dưới đáy biển, ban tổ chức bố trí chiếc mũ lặn khoảng 32kg nhưng khi xuống nước, người đội sẽ còn chịu trọng lượng khoảng 7kg.

Với trẻ em, sẽ có thêm một quả bóng bên trên mũ giúp bé chịu trọng lượng thấp hơn. Chiếc mũ lặn được cung cấp lượng khí gấp 3 lần lượng khí thở bình thường từ hệ thống khí đặt trên tàu qua ống dẫn khí. Hệ thống khí dự phòng được kết nối với 4 bình khí rời cung cấp 20 phút cho 10 người tham gia…

N.H
.
.
.