Tam tấu trên nền kiệt tác "Một trang điên loạn"

Thứ Hai, 03/10/2016, 01:20
Trên sân khấu L’Espace tối ngày 29-10, nghệ sỹ guitare người Pháp Sylvain Streiff, nghệ sỹ đàn tranh Nguyễn Thùy Dung và nghệ sỹ piano Phúc Phan sẽ hòa âm trực tiếp trên nền bộ phim "Một trang điên loạn" - một kiệt tác của điện ảnh câm thế giới

 

Được giới thiệu trong khuôn khổ Tuần lễ âm thanh, chương trình hòa nhạc - phim câm "Một trang điên loạn" đưa ra một cách tiếp cận nguyên khai mối tương quan giữa hình ảnh và âm thanh.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu phim câm xuất hiện đã có nhu cầu làm âm thanh cho phim. Ta thường thấy các nghệ sỹ chơi nhạc trực tiếp trên nền các bộ phim được trình chiếu. Các bản nhạc được các nghệ sỹ tự do phóng tác và trình tấu.

Trên sân khấu L’Espace, nghệ sỹ guitare người Pháp Sylvain Streiff, nghệ sỹ đàn tranh Nguyễn Thùy Dung và nghệ sỹ piano Phúc Phan sẽ hòa âm trực tiếp trên nền bộ phim « Một trang điên loạn ». Là những nghệ sỹ ứng tác, cả ba đều có chung niềm đam mê sâu sắc đối với âm nhạc truyền thống Việt Nam, âm nhạc thử nghiệm và đạo cụ biến tấu. 

Chương trình đưa ra một cách tiếp cận nguyên khai mối tương quan giữa hình ảnh và âm thanh.

“Một trang điên loạn” (1926) là bộ phim câm đen trắng của đạo diễn người Nhật Bản Teinosuke Kinugasa và là một kiệt tác của điện ảnh câm thế giới. Bộ phim kể lại câu chuyện trong một nhà thương điên trong một cơn giông tố. Nhân vật chính là người gác cổng, có người vợ là một trong số các bệnh nhân. Một ngày nọ, con gái họ đến viện báo tin sắp kết hôn. Cuộc trùng phùng bi thương ấy cùng loạt cảnh hồi tưởng đã dần hé lộ bí mật của gia đình.

Đậu Dung
.
.
.