Hòa nhạc “Haydn và Brahms” cùng nhạc trưởng Tetsuji Honna

Thứ Ba, 14/06/2016, 14:25
Do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO) tổ chức, chương trình hòa nhạc đặc biệt Haydn và Brahms diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào tối ngày 19-6. 


Dàn dựng và chỉ huy chương trình là nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản Tetsuji Honna, người đã có nhiều thành công tại châu Âu với nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và thường xuyên được mời biểu diễn khắp các phòng hòa nhạc trên thế giới.

Nhạc trưởng người Nhật Tetsuji Honna.
Nghệ sĩ Hoàng Mạnh Lâm.

Mở đầu đêm hòa nhạc sẽ là một tác phẩm nổi tiếng của Brahms - “Biến tấu trên chủ đề của Haydn”. Nghệ sĩ Hoàng Mạnh Lâm và dàn nhạc giao hưởng HBSO giới thiệu đến công chúng bản Concerto cho kèn oboe và dàn nhạc cung Đô trưởng của Joseph Haydn.

Dàn nhạc giao hưởng của HBSO.

Đây là một trong những tác phẩm được biểu diễn và thu âm nhiều nhất của Haydn. Johannes Brahms, một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới sẽ trở lại với khán giả qua Bản giao hưởng số 1 cung Đô thứ.

Được biết, tham gia biểu diễn trong chương trình sẽ còn có nghệ sĩ kèn cor Tạ Tiến Đạt và nghệ sĩ kèn Bassoon Văn Thanh Hà đến từ VNSO.

N.H
.
.
.