Xúc động chương trình nghệ thuật “Giai điệu quê hương tôi”

Thứ Sáu, 23/04/2021, 23:07
Tối 23/4, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giai điệu quê hương tôi” đã diễn ra tại sân vận động huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Dự chương trình có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình; đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hòa Bình và nhân dân.

Một số tiết mục biểu diễn trong chương trình “Giai điệu quê hương tôi”.

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu quê hương tôi” do Nhà hát CAND phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện Lạc Thủy tổ chức và là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tổ chức tại Lạc Thủy, Hòa Bình trong 2 ngày 23 và 24/4.

Đây là chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021) và chuẩn bị bầu của Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tặng hoa các nghệ sĩ.

Chia sẻ về chương trình, Thượng tá, NSND Nguyễn Thị Thúy Hiền, Giám đốc Nhà hát CAND cho biết, “Giai điệu quê hương tôi” là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Trong 90 phút diễn ra chương trình, 15 tiết mục đã được các nghệ sĩ, ca sĩ của Nhà hát CAND biểu diễn thành công, phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Hòa Bình. Người xem có dịp gặp lại gọng ca trẻ Lê Tuân – ca sĩ đạt giải cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội với ca khúc “Chân lý trong tôi”.

Ca sĩ Kim Long hội ngộ khán giả với “Lá cờ” – một ca khúc của tác giả Tạ Quang Thắng. Tình cảm dành cho quê hương Lạc Thủy được Ban tổ chức chương trình đặc biệt gửi gắm qua ca khúc “Lạc Thủy quê mình” – một sáng tác của tác giả Hồng Thái, do ca sĩ Tuấn Anh, Kiều Trang song ca...

Cũng trong chương trình, nhiều ca khúc khác có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, người chiến sĩ Công an cũng đã được chuyển tải thành công trên sân khấu, mang lại nhiều cảm xúc đẹp cho người xem.

Biểu diễn các tiết mục  này là các giọng ca được yêu mến của Nhà hát CAND, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông tỉnh Hòa Bình: NSƯT Kim Oanh, Thu Hường, Kim Long, Khắc Tiệp, Lê Tuân, Mỹ Ly, Kiều Trang, Tuấn Anh… và nhiều nghệ sĩ khác.

Theo kế hoạch dự kiến, nhiều hoạt động trong chuỗi chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình như trao học bổng, quà tặng, sách cho học sinh nghèo học giỏi, Quỹ khuyến học, Thư viện.

N.Hoa
.
.
.