Bế mạc Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 đợt 1

Vượt qua những thách thức

Chủ Nhật, 08/07/2018, 16:12
Tối 7-7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Ca múa nhạc Toàn quốc đợt 1.

Đây là liên hoan quy tụ được tình yêu và niềm say mê nghề của hơn 600 nghệ sỹ. Trong lúc các đoàn nghệ thuật đang đứng trước thách thức sống còn và đòi hỏi sự đổi mới toàn diện, các đoàn vẫn dàn dựng, luyện tập hàng tháng trời, vượt hàng trăm km đường đèo núi với nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần để đến tham dự Liên hoan. 

NSND Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu bế mạc.

12 đơn vị nghệ thuật các tỉnh phía Bắc đã mang đến Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 (đợt 1) hàng trăm tiết mục nghệ thuật thuộc thể loại hát múa, đơn ca, tốp ca, song ca, tam ca, tứ ca, múa, độc tấu, hoà tấu nhạc cụ... cùng với các nghệ sĩ mang đầy sự đam mê nghệ thuật, cháy hết mình trên sân khấu để cống hiến cho khán giả.

NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan lên trao Giải cho các cá nhân nghệ sĩ xuất sắc.
PGS-TS-NS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam - Thành viên Ban Chỉ đạo Liên hoan và ông Trịnh Hữu Khang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng - Thành viên Ban Chỉ đạo liên hoan trao Huy chương Vàng cho các tiết mục.

Thay mặt Hội đồng Nghệ thuật, nhạc sĩ, NSƯT Nguyễn Đức Trịnh đã đánh giá về chất lượng của Liên hoan năm nay: "So với các lần tổ chức trước, liên hoan lần này đã có những chương trình đạt chất lượng nghệ thuật cao, có những đoàn đã mạnh dạn tìm tòi, sáng tạo cả nghệ thuật biểu diễn lẫn hình thức thể hiện để vươn lên. 

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan và ông Sầm Việt An, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng đồng Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan lên trao Huy chương Bạc cho các tiết mục.

Đã có những chương trình mới, độc, lạ được dàn dựng công phu, chi tiết đồng bộ từ nghệ thuật biểu diễn đến âm thanh, ánh sáng, thiết kế mỹ thuật, sân khấu, có thể nói không ngoa chuẩn đến từng nốt nhạc, đây chính là điểm sáng của liên hoan“.

Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã chính thức đóng hòm từ thiện và công bố số tiền thu được là 405 triệu đồng, đồng thời trao luôn cho đại diện 03 tỉnh chịu nhiều thiệt hại là Lai Châu, Hà Giang và Cao Bằng. Lễ bế mạc cũng trao những giải xuất sắc cho các đoàn tham dự, trong đó có “Dòng sông đời người” (Nhà hát Ca Múa Nhạc tỉnh Sơn La) và “Khúc tự tình Fansifan” (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai) dành Huy chương Vàng.

Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân biểu diễn hiệu quả
NSND Chu Thúy Quỳnh – Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam và NSƯT Trần Ly Ly - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam trao bằng khen cho biên đạo múa Nguyễn Xuân Hạnh (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai)

3 chương trình đạt Huy chương Bạc: “Sắc chàm miền non nước” (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng); “Nơi cội nguồn đất thiêng” (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Tuyên Quang); “Điện Biên – tình đất tình người” (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên). Ngoài ra còn rất nhiều tiết mục đạt huy chương Vàng và Bạc tập thể và cá nhân, trong đó có giải Chương trình ấn tượng dành cho “Mỵ” của Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân gian Việt Bắc.

PV
.
.
.