“Viết từ hồi ấy”, tiếng cười sâu cay của nhà báo Ba Thợ Tiện

Thứ Bảy, 11/11/2017, 17:13

Thời trai trẻ từ miền Trung, ông trốn nạn bắt lính và chạy vào Sài Gòn. Để qua mắt cảnh sát, ông tìm đến thiền môn, khoác áo nâu sồng và duyên nghiệp đẩy ông đến với nghề y rồi trở thành một cây bút trào phúng nổi tiếng trong làng báo với bút danh Ba Thợ Tiện sau giải phóng.

Ngày 11-11, nhà báo Ba Thợ Tiện (tức Hoàng Thoại Châu) đã có buổi giao lưu, giới thiệu tuyển tập tạp văn “Viết từ hồi ấy” (NXB Hội Nhà văn) tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Thoại Châu được biết đến với cuộc đời nhiều thăng trầm và kỳ lạ. Thời trai trẻ từ miền Trung, ông trốn nạn bắt lính Việt Nam Cộng hòa và chạy vào Sài Gòn. Để qua mắt cảnh sát, ông tìm đến thiền môn, khoác áo nâu sồng và duyên nghiệp đẩy ông đến với nghề y rồi trở thành một cây bút trào phúng nổi tiếng trong làng báo với bút danh Ba Thợ Tiện sau giải phóng.

Nhà báo Ba Thợ Tiện (trái) và nhà thơ Lê Minh Quốc tại buổi giao lưu.

Sau nhiều năm kiên trì trụ vững với chuyên mục “Nói hay đừng” trên báo Lao Động Chủ Nhật, ông tiếp tục xuất hiện đều đặn ở các chuyên mục: Cực chẳng đã, Tréo cẳng ngỗng, Khe khẽ… khều, Chẳng đặng đừng, Giữa đường thấy chuyện, Nghịch lý, Bàn và tán… của các tờ báo: Thanh niên Thời đại, Nhà báo & Công luận, Lao động - Xã hội, Nông thôn Ngày nay, Làng Cười... 

Ngòi bút của Ba Thợ Tiện hài hước mà châm biếm, đả kích sâu cay những chuyện thời sự nhức nhối, gây bức xúc trong xã hội, khiến người đọc cười ra nước mắt.

Tuyển tập tạp văn "Viết từ hồi ấy".

 “Viết từ hồi ấy” gồm hai tập, giới thiệu tương đối đầy đủ các bài báo trào phúng, châm biếm đặc sắc của nhà báo Ba Thợ Tiện trong suốt hơn 20 năm qua...

Phương Thảo
.
.
.