Ra mắt tự truyện “Sâu thẳm buồn vui” của nhà báo Hoàng Thoại Châu

Thứ Ba, 22/09/2015, 11:47
Phương Nam Books cho biết, tập sách “Sâu thẳm buồn vui” của nhà báo Hoàng Thoại Châu chính thức ra mắt bạn đọc trên toàn quốc từ ngày 24/9.

“Sâu thẳm buồn vui” là  tự truyện về khoảng ký ức của Hoàng Thoại Châu trong những năm tháng nhiều biến động của đất nước. Từ miền Trung, Hoàng Thoại Châu trốn nạn bắt lính và chạy vào Sài Gòn. Để qua mắt cảnh sát, ông tìm đến thiền môn, khoác áo nâu sồng và duyên nghiệp đẩy ông đến với nghề y rồi nghề báo sau này. Với lĩnh vực văn chương, ông được Tổng thống chính quyền Sài Gòn trao tặng giải thưởng nhưng cũng chính chính quyền ấy bắt ông nhốt vào khám Chí Hòa rồi đưa ra Côn Đảo ở tù. Sau ngày giải phóng miền Nam, Hoàng Thoại Châu bén duyên với nghề báo, chứng kiến sự ra mắt của tờ Tuổi Trẻ. Sau đó ông chuyển sang báo Lao Động và nổi tiếng với mục “Nói hay đừng” cùng  bút danh “Ba thợ tiện”…

Bìa sách “Sâu thẳm buồn vui” của nhà báo Ba thợ Tiện Hoàng Thoại Châu

Với Hoàng Thoại Châu, nghề báo cũng như cuộc đời bản thân ông, có những vui buồn  hoặc bước ngoặt bất ngờ. Với “Sâu thẳm buồn vui”, ông chuyển đến bạn đọc  một thông điệp: sống cống hiến sẽ đem lại những niềm vui giản dị cho cuộc đời mỗi cá nhân.

Sách bao gồm 300 trang, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản và Phương Nam Books phát hành. Nhân dịp ra mắt sách, vào 10g ngày 24/9, nhà báo Hoàng Thoại Châu sẽ có một buổi giao lưu, ký tặng sách tại Nhà sách Phương Nam Vincom TP.HCM, tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom, số 72 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.

Thanh Nhã - PV
.
.
.