Việt Nam giúp ASEAN quảng bá hình ảnh ở Mexico

Thứ Ba, 13/12/2016, 19:02

Ngày 13-12, theo tin từ Bộ Ngoại giao, hôm 10-12, Đại sứ quán Việt Nam ở Mexico với vai trò là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Mexico đã phối hợp với Chính quyền thành phố Mexico tổ chức Hội chợ quốc tế ASEAN Bazaar 2016 tại công viên Lincoln, trung tâm văn hóa cộng đồng sầm uất nhất thủ đô Mexico nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người, cộng đồng ASEAN với bạn bè Mexico và bạn bè quốc tế.

 

Đại sứ Việt Nam tại Mexico, Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Mexico Lê Linh Lan cho biết, hội chợ là dịp để các nước ASEAN thúc đẩy giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước - con người tới người dân Mexico và bạn bè quốc tế đặc biệt trong năm đầu tiên một Cộng đồng ASEAN  chính thức thành lập, đồng thời gây Quỹ hoạt động từ thiện của Ủy ban ASEAN tại Mexico.

Ông Cuauthemoc Candenas, Tổng Điều phối Quan hệ Đối ngoại của bang Mexico, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Mexico, khách mời danh dự của sự kiện đã đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động giao lưu văn hóa của Cộng đồng ASEAN tại thành phố Mexico, nhấn mạnh ASEAN Bazaar có ý nghĩa rất thiết thực trong việc nâng cao nhận thức của người dân Mexico về một Cộng đồng ASEAN đậm đà bản sắc văn hóa, đoàn kết, năng động và phát triển; là một hoạt động rất nhân văn với mục đích gây Quỹ cho hoạt động từ thiện của ASEAN tại Mexico.

Chương trình của Hội chợ ASEAN Bazaar có nhiều hoạt động gồm các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc, trình diễn thời trang trong trang phục truyền thống của các dân tộc trong ASEAN; kết hợp triển lãm ảnh và chiếu phim vẻ đẹp đất nước con người của 5 nước thành viên ASEAN có Đại sứ quán tại Mexico.

Các gian hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc và đặc biệt là các món ăn truyền thống của 05 nước thành viên ASEAN đã thu hút đông đảo khách tham quan. Bên lề Hội chợ, Đại sứ quán các nước ASEAN kết hợp xúc tiến du  lịch và thương mại thông qua trao đổi, cung cấp thông tin, tờ rơi và ấn phẩm du lịch trực tiếp cho khách thăm quan.

Hội chợ khép lại với Chương trình Xổ số nhằm gây Quỹ hoạt động từ thiện của Ủy ban ASEAN tại Mexico, giải thưởng có giá trị lớn với sự tài trợ của các hãng nổi tiếng như Aero Mexico, Samsung, LG, Tequilla, Kidzania, … và các đối tác của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mexico.

Việt Nam đã đem đến Hội chợ một không gian văn hóa đậm đà bản sắc Việt, với những đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế kết hợp với tà áo dài và nón lá và đặc biệt là ẩm thực Nem rán và đồ uống Café Việt Nam (G7).

Gian hàng Việt Nam và triển lãm ảnh về Việt Nam có sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách thăm quan, bạn bè Mexico và quốc tế, góp phần tô đậm sự yêu quý và ngưỡng mộ về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa, hòa bình phát triển và một điểm đến lý tưởng trong lòng người dân sở tại và bạn bè quốc tế.

Chu Nguyễn
.
.
.