Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được cung nghinh triển lãm tại Sóc Trăng

Thứ Sáu, 30/12/2016, 18:20
Đầu năm 2017, tượng Phật ngọc hòa bình thế giới sẽ được cung nghinh về tỉnh Sóc Trăng trước khi được  đưa về an vị tại Đại bảo tháp ở Australia…


Ngày 30-12, Sở VH-TT&DL Sóc Trăng phối hợp với Công ty Tân Huê Viên, tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới” tại tỉnh Sóc Trăng từ ngày 7-1 đến 13-1-2017 (tức 10-12 đến 16-12-2016 âm lịch). 

Nơi triển làm tượng Phật ngọc là trụ sở Công ty Tân Huê Viên, đơn vị được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận là điểm dừng chân – du lịch đầu tiên của tỉnh. Được biết, tượng Phật ngọc hòa bình thế giới thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Ian Green và bà Judy Green ở Australia. 

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới.

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới là bức tượng Phật được chạm khắc từ khối ngọc bích nguyên khối 18 tấn, phát hiện tại Canada vào năm 2000 và được các nghệ nhân hàng đầu Thái Lan thực hiện hoàn thành tháng 12-2008. Đây là pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới được tạc theo khuôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong bảo tháp Đại giác ngộ tại Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ). 

Pho tượng Đức Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế liên hoa tọa, thần thái đầy từ bi. Pho tượng Phật ngọc hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, gồm 5 phần ghép lại là kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen, bình bát; hai tay tượng được tạo hình mỹ thuật với tay phải thòng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao úp vào phía trong gần đầu gối bên phải. Bàn tay trái ngửa ra với các ngón hơi cong lên.

Với ý nghĩa, những ai có cơ duyên chiêm bái Phật ngọc sẽ có được bình an trong tâm hồn, Phật ngọc đưa đi triển lãm để mọi người cùng nhau cầu nguyện hòa bình cho thế giới, cho quốc thái dân an và sự bình an cho các mối quan hệ... Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Phật ngọc hòa bình thế giới tại Sóc Trăng, sẽ có chương trình văn nghệ, tế dâng hương, thuyết pháp tụng kinh, cầu an, chiêm bái, nghi thức hoa đăng cầu hòa bình an lạc…

Ngày 16-1 sẽ diễn ra lễ tạ Phật – Hoàn mãn, sau đó tượng Phật ngọc sẽ trở về an vị tại Đại bảo tháp ở Australia. Ở đây, bảo tháp sẽ luôn mở cửa để phật tử và du khách đến tham quan, chiêm bái Phật ngọc.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo sự kiện “Cung nghinh và chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới” tại tỉnh Sóc Trăng.
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới được triển lãm vòng quanh thế giới từ năm 2009 đến nay, đi qua 100 thành phố của hơn 20 quốc gia, đáp ứng nhu cầu chiêm bái Phật ngọc của hàng triệu tăng ni, tín đồ Phật tử trên thế giới. 

Theo giới thiệu, sau khi hoàn thành, năm 2009, bức tượng lần đầu tiên được cung nghinh về Việt Nam để tăng ni, Phật tử và du khách thập phương chiêm bái. Và trước khi an trí vĩnh cửu tại Australia, tượng Phật được triển lãm lần cuối cùng ở Việt Nam tại Sóc Trăng.

Cao Xuân
.
.
.