Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt – Nhật

Thứ Ba, 11/09/2018, 15:23

Đây chính là chủ đề của cuộc thi ảnh do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm tăng cường vun đắp mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt – Nhật" là một trong những hoạt động được triển khai trong khuôn khổ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động cho thanh thiếu niên và nhân dân hai nước về mối quan hệ hữu nghị hợp tác phát triển, góp phần để nhân dân Việt Nam và Nhật Bản hiểu hơn về đất nước, con người hai nước. 

Cuộc thi hướng đến tăng cường vun đắp mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: Facebook

Đây cũng là cơ hội tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa tuổi trẻ hai nước Việt Nam và Nhật Bản; thúc đẩy và đề cao vai trò của thanh niên trong việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”, cuộc thi hướng đến đối tượng là công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam ở nước ngoài, và công dân Nhật Bản, hoặc người có quốc tịch Nhật Bản hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi có thể lấy đề tài xoay quanh các hoạt động ngoại giao song phương Việt Nam - Nhật Bản; hình ảnh đẹp về đất nước con người, phong tục tập quán, sinh hoạt cộng đồng, những nét văn hóa độc đáo của hai nước; những thành tựu trong công cuộc xây dựng kiến thiết đất nước, phát triển kinh tế xã hội của hai nước, các hoạt động giao lưu, các công trình hữu nghị giữa thanh niên hai nước.

Các tác phẩm cũng có thể phản ánh những hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, chính trị diễn ra trên đất nước Việt Nam và Nhật Bản đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân hai nước.

Cuộc thi sẽ tiến hành nhận bài dự thi đến hết ngày 30-9. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10-2018.

Tiên An
.
.
.