Hai gương mặt tiêu biểu của tình hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam

Thứ Ba, 29/08/2017, 21:44

Hai gương mặt tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản là những công dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và âm thầm cống hiến, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị hai nước.

Buổi lễ trao tặng diễn ra tối 29-8, trong khuôn viên nhà riêng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã chúc mừng ông Ichimura Yasuo và bà Komatsu Miyuki vinh dự được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho năm tài chính 2017.

Đại sứ đồng thời đánh giá cao những cống hiến của hai ông bà trong việc giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam, cũng như trong các hoạt động giao lưu văn hóa và ngoại giao nhân dân giữa hai quốc gia.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio phát biểu khai mạc buổi lễ. 
Đại sứ Umeda Kunio và phu nhân trao bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho ông Ichimura và bà Komatsu. 

Ông Ichimura Yasuo hiện là Hiệu trưởng trường tiếng Nhật Hanoi-Ichimura. Từ khi thành lập trường tại Hà Nội vào tháng 9-2008, ông  Ichimura đã dành hết tâm huyết của mình vào việc giảng dạy miễn phí tiếng Nhật cho rất nhiều thanh niên Việt Nam, với mục đích trang bị cho họ thêm công cụ để phát triển sự nghiệp tại các công ty Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Ichimura Yasuo cùng Đại sứ Umeda Kunio, phu nhân Đại sứ và các học sinh người Việt. 

Trong khi đó, bà Komatsu Miyuki là chuyên gia hiệu đính của đài VOV5. Bà cũng bắt đầu dạy tiếng Nhật tại Việt Nam từ năm 1992. Qua các lớp tiếng Nhật của mình, bà đã có cơ hội gặp gỡ thân nhân một số cựu binh Nhật Bản tại Việt Nam và tiếp tục giữ mối quan hệ giao lưu với gia đình các thân nhân này. 

Khi Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Việt Nam vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm nay, bà Komatsu đã đóng vai trò tích cực trong việc bố trí cho các thành viên gia đình cựu binh Nhật gặp Nhà vua và Hoàng hậu.

Bà Komatsu Miyuki, Đại sứ Umeda Kunio, phu nhân Đại sứ và những người bạn lâu năm của bà tại Việt Nam.

Buổi lễ trao tặng bằng khen tại nhà riêng của Đại sứ Umeda đã kết thúc trong không khí đầm ấm, chan hòa tình hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam.

Những học sinh người Việt của ông Ichimura cùng những người bạn thân lâu năm của bà Komatsu tại Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng hai ông bà, chúc hai gương mặt tiêu biểu thật nhiều sức khoẻ để phát huy những thành tựu đã đạt được và tiếp tục các công việc tuyệt vời này trong thời gian tới. 

Huyền Chi - Linh Đan
.
.
.