Tuổi thơ đáng giá bao nhiêu?

Thứ Bảy, 20/10/2018, 15:40
Đó cũng chính là một phần thông điệp trong cuốn sách mới ra mắt của tác giả Trần Ngọc Anh Thư “Đấy là nó nghĩ thế” và bản tiếng Anh- “Just the way she thinks”.

Bằng giọng văn dí dỏm, cuốn hút, tác giả mở ra ký ức lộng lẫy về nhân vật “nó”. Ở đó đầy ắp  kỉ niệm vui - buồn của tuổi thơ vừa quen vừa lạ. Không chỉ là những câu chuyện tự thuật mang ý nghĩa nuôi dưỡng tâm hồn, niềm tin yêu cuộc sống, cuốn sách còn là cách nhìn của một đứa bé về cuộc sống xung quanh với vô vàn những điều mới lạ, những cảm xúc thật thà rất đỗi tự nhiên.

Thông qua cuốn sách tác giả còn muốn gửi gắm đến bạn đọc đã là cha mẹ: Chúng ta nắm giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành tính cách của những đứa con, chính chúng ta cùng môi trường sống chung quanh tác động lớn đến hướng đi, tương lai của trẻ nhỏ. Tuổi thơ và những năm tháng đầu đời ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này của mỗi em nhỏ, vì thế, hãy trân trọng cá tính riêng của mỗi đứa trẻ, kể cả khi chúng gặt hái thành công và hay đối mặt với thất bại. Hãy luôn đồng hành cùng con bạn, với sự lắng nghe, sẻ chia và tôn trọng.

Chúng ta đang hiện hữu ở trong chính ký ức tuổi thơ của những đứa trẻ, hãy làm gì để những ký ức ấy trở thành vô giá? Để những đứa trẻ có một ký ức đẹp đẽ không thể nào quên? Để chúng biết yêu thương biết nâng niu những gì đang có?

PV
.
.
.