Mãn nhãn với màn "lấm lưng, trắng bụng" trong lễ hội vật đầu xuân

Chủ Nhật, 10/02/2019, 13:16
Sáng 10-2 (mùng 6 tháng Giêng Tết Kỷ Hợi), tại đình làng Thủ Lễ, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra hội vật truyền thống.

Từ sáng sớm, rất đông người dân địa phương và du khách đã kéo đến đình làng Thủ Lễ để đón chờ xem hội vật.

Hội vật đầu Xuân 2019 được tổ chức tại đình làng Thủ Lễ.

Sau phần nghi lễ tôn nghiêm và trống khai hội, hội vật Thủ Lễ chính thức bắt đầu với các cuộc tranh tài hấp dẫn của gần 100 đô vật ở lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Hai đô vật chuẩn bị màn trình diễn đấu vật trên sới.
Đánh trống khai hội vật truyền thống.

Hội vật Thủ Lễ áp dụng nguyên tắc thi đấu “lấm lưng, trắng bụng”, theo đó các đô vật muốn vượt qua vòng đấu loại phải giành chiến thắng liên tiếp trước 3 đối thủ. Với tinh thần cầu may mắn đầu năm mới, các đô vật khi lên sới đều thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thượng võ. 

Cuộc so tài là màn trình diễn những thế võ vật đẹp mắt của các đô vật.
Theo quy định, muốn chiến thắng thì đô vật buộc phải vật đối thủ "lấm lưng trắng bụng".

Được biết, hội vật Thủ Lễ có từ thời triều Nguyễn và cứ độ Tết đến Xuân về, hội vật lại được tổ chức để duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống, đồng thời cầu mong năm mới sức khỏe, bình an.

Các đô vật tranh tài trong sự reo hò cổ vũ của khán giả.

Năm nay, ngoài các đô vật ở các xã thuộc huyện Quảng Điền có có sự tham gia của nhiều đô vật, vận động viên ở khắp các địa phương tỉnh Thừa Thiên- Huế. Từ hội vật đầu Xuân này, nhiều đô vật đã được tuyển chọn để tham gia thi đấu các giải được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên- Huế và trong toàn quốc.


Anh Khoa
.
.
.