Tưng bừng Lễ hội biển Nghinh Ông Kiên Giang

Chủ Nhật, 03/12/2017, 15:45
Tối 3-12, tại xã đảo Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang đã diễn ra khai mạc lễ hội Nghinh Ông Kiên Hải năm 2017.

Đây là lễ hội truyền thống hàng năm của huyện Kiên Hải được tổ chức vào các ngày 15 và 16-10 âm lịch, cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn trên biển thuận lợi.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội tối ngày 2-12.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải, Trưởng ban lễ hội cho biết: Lễ hội năm nay cũng gồm có hai phần: Phần lễ gồm lễ cung thỉnh các vị thần, cầu an, cầu siêu, lễ chánh tế Nam Hải Đại Tướng Quân, lễ kiến quân. Lễ Nghinh Ông và Chánh tế được tiến hành với sự tham gia đông đảo của tất cả ngư dân trên đảo.

Cổng chào của xã Lại Sơn huyện Kiên Hải.

Về phần hội tổ chức được các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi mang tính đặc thù của miền biển trong lễ hội như: đua thuyền truyền thống; thi ẩm thực với các món ăn miền biển, giao lưu đờn ca tài tử...

Có trên 8.000 lượt người đến trong hai ngày 2 và 3-12 của lễ hội.

Lễ hội ngoài việc được hòa mình vào các hoạt động văn hóa măng tính đặc thù của miền biển đảo, du khách còn được thưởng thức gian hàng ẩm thực hải sản tươi sống, với đặc sản nước mắm Hòn sơn, nổi tiếng với món ăn gà rẫy, ngắm bình minh trên núi, hoàng hôn dưới biển.

Du khách tha hồ thả mình dưới dòng nước trong xanh của biển, bước trên những hạt cát trắng mịn màng, dạo quanh bãi biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên còn rất hoang sơ, không khí trong lành,... ước tính lễ hội năm nay thu hút trên 8.000 lượt người đến trong hai ngày 2 và 3-12 của lễ hội.

Đức An
.
.
.