Hàng vạn ngư dân dự Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải, Bạc Liêu

Chủ Nhật, 21/04/2013, 14:20
Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua 3 ngày diễn ra đã thu hút hàng vạn lượt ngư dân và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến với Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải, lần thứ 10, năm 2013, diễn ra từ ngày 18 đến 20/4 tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Tại lễ hội năm nay, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục “Bộ da cá nhám voi lớn nhất” tại Lăng Ông Nam Hải, thị trấn Gành Hào. Nhân dịp này, Đài phát thanh Duyên Hải tại TP Cần Thơ đã cấp tặng 28 máy định vị tầm xa cho chủ phương tiện đánh bắt trên biển theo Dự án của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lắp đặt các thiết bị vệ tinh cho 3.000 tàu cá thuộc 28 tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khai thác xa bờ.

Theo truyền thuyết đã được lưu truyền từ xưa đến nay, đối với bà con ngư dân vùng biển, cá voi (cá Ông) đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh của ngư dân vùng biển. Để bày tỏ lòng biết ơn và tôn kính đối với cá voi, là loài cá to lớn luôn xuất hiện đúng lúc, che chở dân lành mỗi khi bão to, sóng dữ… hằng năm, bà con ngư dân các làng cá đều tích cực tham gia Lễ hội Nghinh Ông. Lễ hội được xem là một trong những ngày lễ mang đậm tính truyền thống tín ngưỡng của ngư dân vùng biển

Huỳnh Sử
.
.
.