Trưng bày hình ảnh di tích lịch sử đặc biệt tại các trường học

Thứ Ba, 27/03/2018, 14:56
Từ ngày 26 đến 30-3, Ban quản lý Di tích tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức trưng bày hình ảnh về các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.


Cụ thể, ngày 26-3, Ban quản lý Di tích tỉnh Bình Phước đã trưng bày tại trường THPT dân tộc nội trú tỉnh. Tiếp đó, Ban quản lý Di tích tỉnh tiếp tục trưng bày tại các trường học THCS và THPT như: Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Nha Bích; Trường THCS Lương Thế Vinh; Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Chơn Thành.

Học sinh Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh háo hức tham quan, tìm hiểu

Anh Lê Văn Năm, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ Ban quản lý di tích tỉnh, cho biết: Hiện nay, Bình Phước có 27 di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đã được công nhận xếp hạng. Trong đó, có 4 di tích quốc gia đặc biệt gồm, Điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu VK96; Điểm cuối đường ống dẫn xăng dầu VK98, Di tích Vườn quốc gia Cát Tiên, Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam; 10 di tích quốc gia và 13 di tích cấp tỉnh.

Qua trưng bày nhằm tuyên truyền, giới thiệu về giá trị các di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đến đông đảo người dân, đặc biệt đội ngũ giáo viên, học sinh. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên, học sinh các trường học tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu; giúp cho học sinh mở rộng khả năng tiếp cận với di tích, đưa các em về với cội nguồn dân tộc, ôn lại những giá trị truyền thống của quê hương đất nước, khích lệ các em tích cực học tập rèn luyện kế tục truyền thống mà ông cha ta đã để lại. Qua đó, phát huy sức mạnh trong việc bảo vệ và tôn tạo di tích của Bình Phước nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Đ.Trung-C.B
.
.
.